Messi vì nước quên Miami

- Thứ Tư, 30/08/2023, 10:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Do bận thi đấu cho Argentina ở vòng loại World Cup nên tiền đạo này sẽ vắng mặt 3 trận cùng CLB chủ quản.

Tác động của Messi

Trước khi Messi cập bến, Inter Miami đã phải trả qua quãng thời gian đáng quên. Đội bóng của David Beckham lúc đó đang đứng cuối BXH với chỉ 18 điểm sau 22 trận. Nếu muốn tham gia vòng Playoff tranh chức vô địch, họ cần xóa bỏ khoảng cách 14 điểm so với đội hạng 9, một con số không hề nhỏ.

Messi và danh hiệu đầu tiên trong màu áo mới
Messi và danh hiệu đầu tiên trong màu áo mới

Tuy vậy, kể từ khi tiền đạo người Argentina xuất hiện, Miami đã thay da đổi thịt đáng kể. Từ một đội bóng đá 11 trận liền không thắng, họ đã bỏ túi chức vô địch Leagues Cup đầu tiên trong lịch sử, không những vậy còn vào chung kết US Open Cup.

Khó khăn cho Miami

Sau khi mang đến thành công ở 2 giải đấu cúp, Messi sẽ đối mặt với nhiệm vụ khó khăn hơn nhiều: Dẫn dắt Inter Miami tiến sâu tại MLS. Để có thể lọt vào top 9 đội mạnh nhất khu vực, họ cần phải thắng 8 trong 12 trận cuối cùng.

Mới đây, M10 đã đóng góp 1 bàn vào chiến thắng 2-0 trước New York Red Bulls ngay trên sân khách, giúp đội nhà ngoi lên vị trí thứ 14. Tuy vậy, sau trận đấu trên, HLV Tata Martino cho biết thành tích đội bóng trong tương lai sẽ gặp ảnh hưởng nghiêm trọng bởi M10 bận thi đấu cho ĐTQG:

“Messi sẽ vắng mặt ít nhất 3 trận trong năm nay và năm tới cũng tương tự. Đội bóng phải chuẩn bị cho những trường hợp như vậy. Chính vì thế, chiến thắng ngày hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng khi cậu ấy không được đá chính từ đầu.”

Leo dự kiến vắng mặt ít nhất 3 trận của Miami trong năm 2023
Leo dự kiến vắng mặt ít nhất 3 trận của Miami trong năm 2023

Messi dự kiến sẽ tiếp tục chơi trong 2 trận tới gặp Nashville SC và Los Angeles FC. Sau đó, anh dự kiến khoác áo ĐT Argentina thi đấu vòng loại World Cup gặp Ecuador (08/09) và Bolivia (13/09), như vậy sẽ bỏ lỡ 2 trận MLS gặp Sporting Kansas City (10/07) và Atlanta United (17/09).

Những pha bóng ấn tượng của Messi trong chiến thắng trước New York

Xem thêm:

Lionel Messi

Inter Milan

MLS

ĐT Argentina