“Messi Thụy Sỹ” chia tay Liverpool sang Pháp đối đầu Messi bản gốc

- Thứ Năm, 12/08/2021, 02:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tiền vệ Xherdan Shaqiri đang trên đường rời Liverpool để chuyển sang chơi bóng cho Olympique Lyon tại giải VĐQG Pháp.

Hàng loạt các nguồn tin uy tín đồng loạt xác nhận Olympique Lyon đã mở cuộc đàm phán với Liverpool về trường hợp của tiền vệ Xherdan Shaqiri. Đại diện Ligue 1 đưa ra đề nghị 6 triệu Euro. Con số này rất gần với mong muốn của Liverpool là 8 triệu Euro. Nhiều khả năng đôi bên sẽ sớm thống nhất được mức giá cuối cùng trong tương lai gần.

Trước đó, chính Shaqiri đã lên tiếng bày tỏ nguyện vọng rời Liverpool. Cầu thủ được mệnh danh là “Messi Thụy Sỹ” còn tố cáo Lữ đoàn đỏ lật lọng với mình:

“Tôi đến gặp ban lãnh đạo và nói mình đã hoàn toàn sẵn sàng cho mùa giải mới. Họ đồng ý cho tôi cơ hội thể hiện. Nhưng sau đó thì tôi biết được mình có tên trong danh sách những cầu thủ có thể rời đội ngay trong hè này.”

Shaqiri-chuan-bi-roi-Liverpool- 1 jpg.
Shaqiri chuẩn bị rời Liverpool

Dù vậy, Shaqiri sẽ không được đến Serie A chơi bóng như mong muốn của anh. Tiền vệ 29 tuổi từng nói rằng bến đỗ yêu thích tiếp theo là khoác áo Lazio. Tiếc là đại diện thành Rome không có bất kì động thái nào thể hiện sự quan tâm dành cho cầu thủ này. Thay vào đó là Lyon. Đội bóng nước Pháp xem Shaquiri là nhân tố quan trọng cho những mục tiêu mùa tới. Nếu thành công, anh sẽ là bản hợp đồng đáng chú ý đầu tiên của “Sư tử sông Rhone” hè này.

Việc đồng ý chuyển sang Lyon cũng đồng thời chấm dứt hành trình hơn nửa thập kỉ phiêu lưu tại Anh của Shaqiri. Mọi thứ bắt đầu vào năm 2015 khi anh gia nhập Stoke City và là trụ cột của đội suốt 3 năm liền. Shaqiri chỉ rời đi khi đội chủ sân Britiania phải xuống hạng.

Phong độ ổn định giúp anh được Liverpool đưa về với giá 14 triệu Euro. Tuy nhiên thì “Messi Thụy Sỹ” chưa bao giờ có suất đá chính trong đội hình của Jurgen Klopp. Tại Anfield, anh chỉ có 63 lần ra sân, ghi được 8 bàn và thực hiện 9 đường kiến tạo.

Shaqiri-khong-the-hien-duoc-nhieu-tai-Liverpool- 2jpg.
Shaqiri không thể hiện được nhiều tại Liverpool

Xherdan Shaqiri vừa trải qua mùa hè thành công tại Euro 2020. Anh góp dấu giày vào 4 bàn giúp Thụy Sỹ lọt vào đến tứ kết.

Ở mùa bóng tới, Shaqiri sẽ có cơ hội tái ngộ Messi đích thực tại giải VĐQG Pháp. El Pulga cũng vừa đến xứ Lục Lăng khi đầu quân cho PSG. Những màn đối đầu giữa Lyon và PSG mùa tới hứa hẹn sẽ rất thú vị với cuộc chạm trán giữa 2 cầu thủ nhỏ con nhưng đầy kĩ thuật.

Xem thêm:

  • NÓNG: Lukaku đáp máy bay xuống London
  • Man United đối diện nguy cơ mất 9 cầu thủ trong trận mở màn Ngoại hạng Anh 2021/22
  • Jota ghi bàn nhưng Liverpool vẫn bị cầm hòa ngay tại Anfield
  • Liverpool

    Lionel Messi

    Ligue 1 2021/22

    Shaqiri