Mendy tỏa sáng, Man City giành 3 điểm trong đại chiến

- Chủ Nhật, 04/04/2021, 02:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Man City giành chiến thắng nhọc nhằn nhưng xứng đáng trước Leicester City ở vòng 31 Ngoại hạng Anh 2020/21 để càng tiến gần hơn đến ngôi vô địch.

Cuộc đối đầu Leicester City vs Man City – tức đội xếp hạng 3 và hạng nhất BXH thu hút được nhiều sự chú ý của cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ. Đúng với kì vọng, trận đấu diễn ra hấp dẫn, ấn tượng và chiến thắng cuối cùng đã thuộc về đội xứng đáng hơn.

Với vị thế của đội đầu bảng, Man City không giấu tham vọng đánh phủ đầu đối thủ khi trận đấu vừa bắt đầu. Phải thi đấu trên sân khách song De Bruyne và các đồng đội vẫn chơi chủ động và vô cùng tự tin.

Ngay từ phút thứ 5, nửa xanh thành Manchester đã thành công đưa bóng vào lưới thủ môn Schmeichel, song bàn thắng không được công nhận. Sau pha ghi bàn hụt, các cầu thủ đội khách càng tấn công dồn dập hơn, khiến khung thành Leicester City thường xuyên bị đặt vào tình trạng báo động.

Cuộc chiến giữa những đội bóng top đầu diễn ra lôi cuốn, hấp dẫn.
Cuộc chiến giữa 2 đội bóng top đầu diễn ra lôi cuốn, hấp dẫn.

Cơ hội lần lượt chia đều cho những cầu thủ tấn công phía Man City như Aguero, Jesus, Mahrez hay De Bruyne. Song không ai trong số họ tận dụng thành công để chuyển hóa thành bàn thắng.

Đội khách tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, qua đó tạo cơ hội cho Leicester vùng lên chống trả vào khoảng 10 phút cuối cùng của hiệp 1. Thay vì tập trung số đông ở sân nhà phòng ngự, họ triển khai tấn công khi có cơ hội và khiến hàng thủ Man City nhiều phen vất vả.

Ở phút bù giờ đầu tiên, Vardy thậm chí đã sút tung lưới Ederson, song bàn thắng một lần nữa không được công nhận do cầu thủ này đã rơi vào thế việt vị. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1 trận đấu.

Cục diện trận đấu có lẽ sẽ khác nếu bàn thắng của Vardy được công nhận.
Cục diện trận đấu có lẽ sẽ khác nếu bàn thắng của Vardy được công nhận.

Đối đầu hấp dẫn là thế, song hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Mọi sự quan tâm đổ dồn vào 45 phút tiếp theo của trận đại chiến.

Những phút đầu hiệp 2 chứng kiến màn đôi công ấn tượng giữa hai đội. Đến phút 58, bàn thắng cuối cùng cũng xuất hiện khi Mendy tung cú cứa lòng đẹp mắt, khuất phục Schmeichel để đưa Man City vươn lên dẫn trước.

Mendy hóa người hùng phá vỡ sự bế tắc của trận đấu.
Mendy hóa người hùng phá vỡ sự bế tắc của trận đấu.

Bàn thắng của Mendy giúp đả thông bế tắc của trận đấu, Man City qua đó càng chơi càng thăng hoa. Đội khách chứng tỏ sự vượt trội khi thi đấu lấn lướt, tạo ra những pha hãm thành thường xuyên.

Điều gì đến cũng phải đến. Phút 74, Jesus kết hợp với Sterling gây hỗn loạn cho hàng thủ đối phương trước khi tự mình tung cú dứt điểm nâng tỉ số trận đấu lên thành 2 – 0.

Man City sau đó chủ động điều chỉnh nhịp độ trận đấu, chơi chậm lại để bảo toàn lợi thế. Leicester City, trong khi đó, nỗ lực vùng lên để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt. Dù vậy, những nỗ lực của đội chủ nhà là chưa đủ để gây được bất ngờ trước đội xếp đầu BXH.

Chung cuộc, trận Leicester City vs Man City kết thúc với tỉ số 2 – 0 cùng chiến thắng nghiêng về phía De Bruyne và các đồng đội. Với kết quả này, Leicester giữ nguyên vị trí thứ 3, trong khi Man City vững vàng trên ngôi đầu và ngày càng gần hơn với chức vô địch Ngoại hạng Anh 2020/21.

Tỉ số chung cuộc: Leicester City 0 – 2 Man City

Ghi bàn: Mendy 58’, Gabriel Jesus 74’

Đội hình xuất phát:

  • Leicester City: Schmeichel, Fofana, Evans, Amartey, Castagne, Tielemans, Ndidi, Albrighton, Ayoze Perez, Vardy, Iheanacho
  • Man City: Ederson, Walker, Dias, Laporte, Mendy, Rodri, Fernandinho, De Bruyne, Mahrez, Gabriel Jesus, Aguero

Man City

Leicester City

Benjamin Mendy

Kết quả Ngoại hạng Anh

Gabriel Jesus