Medvedev đứng về phía Djokovic để phản bác ý kiến của Nadal

- Thứ Ba, 17/11/2020, 15:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trong khi Nadal đồng ý với việc Grand Slam vẫn sẽ chơi 5 set, thì Djokovic và Medvedev lại không nghĩ như vậy.

Sau khi mất 78 phút để đánh bại Diego Schwartzman trong ngày ra quân ATP Finals, Djokovic vừa có những chia sẻ đáng chú ý với L'Equipe: “Tôi là người hâm mộ của những trận đấu chóng vánh trong bất cứ môn thể thao nào. Các giải Grand Slam có truyền thống và lịch sử lâu đời, nên tôi không chắc về cơ hội thay đổi thể thức đánh 5 set. Nhưng thật sự, tôi thích những trận đấu 3 set hơn".

Tay vợt số 1 thế giới đã đưa ra thêm những lập luận cho ý kiến đó, Nole nói: "So với các môn thể thao khác, quần vợt có mùa giải dài nhất. Từ tháng 1 đến tháng 11, gần như tuần nào cũng có giải đấu. Tôi không hiểu tại sao chúng tôi cứ phải đánh những trận 5 set, dù điều ấy có nguồn gốc lịch sử".

Djokovic muốn thay đổi thể thức tại Grand Slam

Djokovic muốn thay đổi thể thức tại Grand Slam

Trước đó, Nadal đã nêu những lý lẽ để bảo vệ việc các giải Grand Slam vẫn nên chơi theo thể thức truyền thống, Rafa nói: “Chúng ta vẫn có 1 ngày nghỉ đấy thôi. Tôi cho rằng đấu 5 set tạo ra sự khác biệt cho các Grand Slam. Giành 3 set thắng trong mỗi trận đấu đòi hỏi người chơi mạnh mẽ hơn về tinh thần và thể chất. Đồng thời, họ cần vững vàng trong thời gian hai tuần, có như vậy chinh phục Grand Slam mới ý nghĩa”.

Giữa những ý kiến trái chiều đó, Medvedev đã bày tỏ quan điểm của anh: “Nếu được hỏi, tôi muốn thể thức được đổi thành đấu 3 set. Dù tôi biết rằng ý kiến ​​này không được phổ biến lắm”.

Nadal đề cao ý nghĩa của việc giành được 3 set thắng trong mỗi trận đấu

Nadal đề cao ý nghĩa của việc giành được 3 set thắng trong mỗi trận đấu

Như vậy, Medvedev đã đứng về phía Djokovic trong cuộc tranh luận trên. Anh cũng sẽ đụng độ tay vợt người Serbia trong loạt trận thứ 2 của ATP Finals 2020. Họ đều đã giành chiến thắng trong ngày ra quân và đây được xem là cuộc thư hùng then chốt của bảng Tokyo.

Novak Djokovic

Daniil Medvedev

atp finals 2020

thể thức grand slam