Martinez bị chỉ trích vì trọng dụng Ronaldo

- Thứ Năm, 04/07/2024, 21:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Roberto Martinez của Bồ Đào Nha bị chê bai là thiếu can đảm vì không dám loại Cristiano Ronaldo khỏi đội hình chính.

Ronaldo đang gây thất vọng

Cristiano Ronaldo vẫn tiếp tục làm đầu tàu ở ĐT Bồ Đào Nha trong suốt kỳ Euro 2024 khi thầy trò HLV Roberto Martinez chuẩn bị cho trận tứ kết gặp Pháp. Ronaldo đã là cầu thủ chủ chốt của Bồ Đào Nha trong suốt hai thập kỷ qua nhưng anh không còn giữ vững đẳng cấp như trước.

Tại Đức, Ronaldo thi đấu kém hiệu quả. Dù đá chính 4 trận nhưng ngôi sao Al Nassr chưa thể nổ súng. Anh bỏ lỡ nhiều cơ hội và suýt trở thành tội đồ của Bồ Đào Nha bởi đá hỏng quả penalty trước Slovenia. Bất chấp Martinez còn nhiều lựa chọn khác trên hàng công, nhưng ông vẫn tin tưởng vào Ronaldo.

Điều đó khiến Chris Sutton khó hiểu. Cựu cầu thủ Chelsea thậm chí bình luận dí dỏm về việc Ronaldo nên thay Martinez làm HLV Bồ Đào Nha vì tầm ảnh hưởng mà CR7 mang lại:

Martinez bị chỉ trích vì quá tin Ronaldo.
Martinez bị chỉ trích vì quá tin Ronaldo.

Lời chỉ trích nhắm vào Martinez

"Tôi đang chăm chú soi mói Roberto Martinez, một người thiếu bản lĩnh đến mức khiến tôi cảm thấy ngạc nhiên. Ông ta dường như sợ phải đày ải Ronaldo, người cũng có thể được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Bồ Đào Nha vì quyền lực mà cậu ấy mang lại.

"HLV trưởng Bồ Đào Nha phải nhận ra khi nào một cầu thủ không mang lại lợi ích cho đội, bất kể đó là ai. Bạn phải đủ can đảm để đưa ra những quyết định khó khăn và không cần phải lo ngại về vấn đề khiến ai đó phật lòng. Nhìn chung, Ronaldo tạo ra trở ngại cho Bồ Đào Nha hơn là giúp đỡ toàn đội. Điều đó càng được tạo điều kiện bởi con rối Martinez.

Tại World Cup ở Qatar, cựu HLV Fernando Santos từng để Ronaldo ngồi dự bị ở vòng 16 đội. Người thay thế Ronaldo là Goncalo Ramos đã ghi một hat-trick trong một chiến thắng áp đảo".

EURO TỪ NƯỚC ĐỨC #5 | BẮT TRỌN CẢM XÚC RONALDO VÀ CÁC CẦU THỦ BĐN

Xem thêm:

Cristiano Ronaldo

Euro

ĐT Bồ Đào Nha

Roberto Martinez