Martin Zubimendi có gì đặc biệt mà khiến Liverpool phải ‘thèm khát’?

- Thứ Hai, 12/08/2024, 05:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Martin Zubimendi đang là mục tiêu hàng đầu của Liverpool ở kỳ chuyển nhượng hè này với mức giá lên đến 60 triệu euro.

Tính đến thời điểm hiện tại, Liverpool vẫn chưa có tân binh nào ở kỳ chuyển nhượng hè này. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc The Kop hoàn toàn án binh bất động. Theo tờ The Athletic, đội bóng vùng Merseyside đang nỗ lực đàm phán với Real Sociedad để chiêu mộ nhà vô địch Euro 2024 - Martin Zubimendi.

Martin Zubimendi là tiền vệ mà Liverpool đang theo đuổi.
Martin Zubimendi là tiền vệ mà Liverpool đang theo đuổi.

Liverpool vốn có sẵn dàn tiền vệ chất lượng

Trước khi chiêu mộ các tân binh, HLV Arne Slot đã tận dụng triệt để các trận đấu giao hữu để hiểu rõ những nhân sự mà ông hiện sở hữu. Sau 5 trận đấu, Liverpool đang thể hiện lối chơi cực kỳ ấn tượng. The Kop giành chiến thắng trước lần lượt Real Betis, Arsenal, Man United, Sevilla và hòa Las Palmas. Đoàn quân của HLV Arne Slot ghi được 10 bàn thắng và chỉ phải nhận 2 bàn thua.

Trên thực tế, chiến lược gia người Hà Lan được kế thừa một đội hình rất chất lượng từ người tiền nhiệm Jurgen Klopp. HLV Arne Slot hiện có trong tay dàn tiền vệ gồm Wataru Endo, Stefan Bajcetic, Dominik Szoboszlai, Alexis Mac Allister, Curtis Jones và Ryan Gravenberch.

Do đó, ngay cả khi không chiêu mộ tiền vệ nào ở kỳ chuyển nhượng hè này, Liverpool vẫn hoàn toàn có thể hài lòng với dàn nhân sự mà họ đang có. Tuy nhiên, HLV Arne Slot vẫn muốn The Kop nỗ lực mang về Martin Zubimendi.

HLV Arne Slot muốn một số 6 phù hợp để xây dựng lối chơi kiểm soát bóng.
HLV Arne Slot muốn một số 6 phù hợp để xây dựng lối chơi kiểm soát bóng.

Zubimendi có gì đặc biệt?

Điều đó cho thấy HLV Arne Slot cũng như ban lãnh đạo Liverpool đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng trước khi quyết định nhắm đến Martin Zubimendi. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã thể hiện tốt khi vào thay Rodri ở trận chung kết Euro 2024 và cho thấy bản thân là người phù hợp với triết lý kiểm soát bóng của HLV Arne Slot.

Ở mùa giải vừa qua, Martin Zubimendi là nhân tố đặc biệt quan trọng của Real Sociedad. Tiền vệ người Tây Ban Nha có 45 lần ra sân, góp công rất lớn giúp đội nhà giành được vị trí thứ 6 tại La Liga, qua đó có vé tham dự Europa League.

Martin Zubimendi sở hữu nền tảng kỹ thuật mẫu mực và khả năng thoát pressing xuất sắc. Với một tập thể đang hướng tới lối chơi kiểm soát bóng, tiền vệ người Tây Ban Nha có những yếu tố rất cần thiết ở vai trò của một số 6.

Martin Zubimendi không có thể hình quá to lớn. Dù vậy, khả năng phòng ngự của anh vẫn được đánh giá cao nhờ sự thông minh, phán đoán tốt và đọc trận đấu nhạy bén. Tiền vệ thuộc Real Sociedad khiến nhiều khán giả liên tưởng đến Sergio Busquets, Xabi Alonso hay Rodri.

Zubimendi thi đấu tốt ở trận chung kết Euro 2024.
Zubimendi thi đấu tốt ở trận chung kết Euro 2024.

Liverpool không phải đội duy nhất muốn Zubimendi

Hợp đồng giữa Martin Zubimendi với Real Sociedad hiện còn thời hạn đến hết tháng 6/2027 với điều khoản giải phóng trị giá 60 triệu euro. Không chỉ Liverpool, Arsenal, Man United cùng Barcelona cũng dành sự quan tâm đến tiền vệ người Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, Real Sociedad rất muốn giữ Martin Zubimendi ở lại. Vì vậy, thương vụ này dự kiến sẽ không dễ dàng đối với Liverpool.

ARNE SLOT - NHỮNG CHUẨN BỊ TIỀN MÙA GIẢI TẠI LIVERPOOL: THÀNH CÔNG CỦA KLOPP CÓ ĐƯỢC TIẾP BƯỚC?

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Real Sociedad

ĐT Tây Ban Nha

Martin Zubimendi