Martial tố bị Ole và Mourinho xử tệ: Nỗi đau chôn giấu bấy lâu

- Chủ Nhật, 11/09/2022, 08:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tiền đạo Anthony Martial đã bất ngờ chia sẻ những chuyện bị đối đãi thiếu công bằng tại MU dưới thời Jose Mourinho và Ole Gunnar Solskjaer.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tạp chí France Football, Martial tiết lộ những chuyện sốc về mối quan hệ giữa anh với một số đời HLV của Quỷ đỏ. Về trường hợp của Mourinho, chân sút người Pháp cho biết: 

“Tại kỳ nghỉ, Mourinho đã gửi tin nhắn hỏi tôi có muốn đổi sang số 11 không. Ông ta nói rằng đó là số áo của huyền thoại Ryan Giggs và thật tuyệt vời khi tôi mặc nó. Tôi đã đáp rằng mình tôi trọng Giggs nhưng muốn mặc áo số 9 hơn. Khi trở lại CLB, tôi thấy tên mình trên số 11, rõ ràng là ông ấy đã không tôn trọng tôi”.

“Mùa giải tiếp theo, tôi là cầu thủ ghi bàn tốt nhất của CLB ở giai đoạn lượt đi, nhưng ông ấy mang Alexis Sanchez về và sau đó tôi gần như không được thi đấu nữa. Chính chuyện đó khiến tôi không thể dự World Cup 2018, giải đấu mà tuyển Pháp đã lên ngôi vô địch”.

Mourinho tước số 9 của Martial trao cho Ibrahimovich
Mourinho tước số 9 của Martial trao cho Ibrahimovich

Còn với Solskjaer, Marital cho biết: “Khi tôi chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, ông ta đã nói rằng muốn tôi ra sân. Tôi nén đau để thi đấu nên không có được phong độ cao. Việc này khiến tôi nhận sự chỉ trích từ người hâm mộ, dù vậy HLV không bao giờ giải thích điều đó với giới truyền thông”.

Martial từng rất được kỳ vọng sẽ trở thành Henry mới của nước Pháp sau khởi đầu ấn tượng tại MU. Nhưng đến lúc này anh vẫn phải vật lộn với sự phập phù. Một phần nguyên nhân chính đến từ thể trạng và tâm lý bất ổn của cầu thủ này. Trách nhiệm không chỉ thuộc về anh mà còn là ở một số HLV.

Chân sút sinh năm 1995 đã không thể phản kháng lại Mourinho khi nhà cầm quân này tự ý đưa áo số 9 cho học trò cưng Zlatan Ibrahimovic và cũng chẳng thể làm gì hơn khi người đặc biệt thiên vị Alexis Sanchez. Bởi lẽ Martial khi đó vẫn còn là một cầu thủ trẻ và nếu lên tiếng đòi công bằng, anh sẽ càng bị “ghẻ lạnh” hơn do chưa có nhiều thâm niên, tầm ảnh hưởng trong đội và trong mắt Ban huấn luyện.

Ole không dám công khai việc ép Martial nén đau thi đấu
Ole không dám công khai việc ép Martial nén đau thi đấu

Còn dưới thời Ole Gunnar Solskjaer đã từng có một phiên bản Martial thăng hoa nhất tại MU. Mùa 2019/20, anh có đến 23 bàn và 12 kiến tạo trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, khi áp lực thành tích bủa vây Ole, HLV người Na Uy đã làm phật lòng học trò khi không lên tiếng giải thích sự thất thường của Martial đến từ việc cầu thủ này phải thi đấu trong tình trạng không thực sự sẵn sàng.

Martial bỏ lỡ World Cup 2018 một phần do Mourinho ‘đì’. Sau đó, chấn thương và chỉ kịp trở lại ở vòng 38 cũng như trận chung kết Europa League 2020/21 khiến Martial bị loại khỏi danh sách dự Euro 2020. Một quyết định mà HLV Deschamps đã bày tỏ sự tiếc nuối cho cậu học trò.

Cầu thủ 26 tuổi có khởi đầu thăng hoa trong giai đoạn tiền mùa giải dưới thời Erik ten Hag. Tuy vậy, những chấn thương vụn vặt liên tục khiến Martial chưa đóng góp được quá nhiều khi thi đấu chính thức, ngoài đường kiến tạo trong trận derby nước Anh, cuộc đấu duy nhất mà anh được góp mặt kể từ đầu mùa. Sau những nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần tại Man United, Martial đang hy vọng sẽ tìm được sự hòa hợp với Erik ten Hag để hướng đến vé dự World Cup 2022.

Xem thêm: 

Man United

Anthony Martial

Ngoại hạng Anh 2022/23