Manuel Ugarte - ‘bản vá’ tuyến giữa Man United

- Thứ Tư, 28/08/2024, 12:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với 42 triệu bảng, cuối cùng Manchester United cũng đã sở hữu Manuel Ugarte – người được kỳ vọng sẽ thay thế Casemiro.

Cỗ máy tắc bóng Manuel Ugarte

Mùa trước, Manuel Ugarte là cầu thủ thực hiện nhiều pha tắc bóng nhất tại Ligue 1 (98 lần), mặc dù anh chỉ đá chính có 21 trận. Đáng chú ý, chàng trai người Uruguay đạt được thành tích này trong màu áo Paris Saint-Germain – tập thể mạnh nhất nước Pháp với tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình lên tới 66%.

Trong mùa giải cuối cùng tại Sporting CP (2022/23), anh cũng có 121 pha tắc bóng trong 31 trận – nhiều hơn bất cứ đồng nghiệp nào khác ở giải Bồ Đào Nha. Kể từ đầu mùa 2022/23 đến nay, chỉ có duy nhất Joao Palhinha (4,62 lần/90 phút) tắc bóng thường xuyên hơn Ugarte (4,56 lần/90 phút).

Những con số ấy phản ánh rõ ràng lối chơi mạnh mẽ và máu lửa của Ugarte. Manchester United thực sự rất cần một tấm khiên như thế, trong bối cảnh tuyến giữa liên tục chịu cảnh “toang hoác” hồi mùa giải trước.

Khi Ugarte cập bến sân Old Trafford, Kobbie Mainoo sẽ là người hưởng lợi trực tiếp. Ugarte hoàn toàn thoải mái khi chơi bên cạnh một tiền vệ trung tâm khác trong sơ đồ 4-2-3-1. Với khả năng bao quát ở giữa sân, tân binh 23 tuổi sẽ khỏa lấp điểm yếu phòng ngự của Mainoo, giúp chân chuyền người Anh tập trung hơn vào khâu phân phối bóng và hỗ trợ tấn công.

Những thông số đáng chú ý của Manuel Ugarte
Những thông số đáng chú ý của Manuel Ugarte (Nguồn: Sky Sports)

Manuel Ugarte sẽ giúp Man United pressing tốt hơn

Ugarte không chỉ quẩn quanh ở vòng tròn giữa sân. Số lần đoạt bóng tại 1/3 cuối sân cao thứ nhì Ligue 1 mùa trước cho thấy tiền vệ sinh năm 2001 sẵn sàng đáp ứng tiêu chí pressing mà HLV Erik ten Hag đặt ra.

Trong giai đoạn không bóng, nếu Ugarte di chuyển gần với Bruno Fernandes và các tiền đạo, từ đó kéo hàng thủ dâng cao theo, thì Man United có thể thiết lập một khối đội hình chặt chẽ, tạo áp lực lớn lên đối phương và gia tăng cơ hội giành lại bóng. Sự cơ động của Ugarte được kỳ vọng sẽ giải quyết những hạn chế mà Casemiro để lại trong một năm qua.

So với Casemiro, Ugarte không quá phiêu lưu khi chuyền bóng. Nhờ vậy mà tỷ lệ chuyền chính xác của anh cũng được giữ ở mức cao hơn (91,5% so với 82,7% của Casemiro ở mùa giải 2023/24). Có thể cách chơi như vậy sẽ phù hợp hơn với một tiền vệ phòng ngự, còn nhiệm vụ bẻ gãy hàng thủ đối phương nên được dành cho những cầu thủ như Mainoo hay Bruno Fernandes.

Thực tình mà nói, Ugarte là bản hợp đồng mang nhiều kỳ vọng nhất của Man United mùa hè này, khi “Quỷ đỏ” quyết tâm bịt kít lỗ hổng trên hàng tiền vệ. Thời gian sẽ chứng minh liệu “máy quét” người Uruguay có thích nghi được với Ngoại hạng Anh hay không. Còn bây giờ, áp lực sẽ thuộc về HLV Ten Hag. Khi đã có gần như đầy đủ những mảnh ghép mong muốn trong tay, nhà cầm quân 54 tuổi bắt buộc phải thành công, nếu không ông sẽ trả giá bằng chính chiếc ghế của mình.

Nguồn: Sky Sports

Những pha bóng hay của Ugarte

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Manuel Ugarte