Man City thiếu vắng loạt trụ cột trước thềm derby Manchester

- Thứ Sáu, 09/08/2024, 23:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Pep Guardiola xác nhận Man City sẽ không có được sự phục vụ của một loạt trụ cột chưa trở lại sau Euro 2024.

Man City sứt mẻ lực lượng

Mùa giải mới của bóng đá Anh sẽ chính thức khởi tranh với trận đấu tranh Community Shield giữa hai kình địch cùng thành phố - Man City và Man United.

Man City rất muốn đòi lại món nợ thất bại trước chính Man United tại trận chung kết Cúp FA mùa trước. Đồng thời, nửa xanh thành Manchester cũng muốn chấm dứt cái dớp 3 năm liền thất bại trong việc chinh phục danh hiệu Community Shield.

Tuy nhiên The Cityzens phải đối mặt khó khăn về tình hình lực lượng. Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Pep Guardiola xác nhận Man City sẽ thiếu vắng các trụ cột Rodri, Phil Foden, Kyle Walker và John Stones. Đây là nhóm cầu thủ đã tham dự trận chung kết Euro 2024. Họ được phép kéo dài kỳ nghỉ và chưa trở lại hội quân cùng các đồng đội.

Rodri cùng ĐT Tây Ban Nha lên ngôi vô địch Euro 2024.
Rodri cùng ĐT Tây Ban Nha lên ngôi vô địch Euro 2024.

"Chúng tôi cố gắng cho các cầu thủ nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt. Tất cả các cầu thủ từ các quốc gia dự EURO 2024 khác đã trở lại. Các tuyển thủ Anh cùng Rodri sẽ trở lại vào tuần tới. Những gì chúng tôi muốn cho họ là sự thoải mải, không phải nghĩ về lịch trình.

Sau khi hội quân vào tuần tới, các cầu thủ sẽ bắt đầu bước vào tập luyện. Mọi thứ sẽ diễn ra từng bước một. Tập luyện rồi mới đến thi đấu. Chúng tôi luôn cố gắng sắp xếp thời gian luyện tập, thi đấu và nghỉ ngơi một cách phù hợp để giúp các cầu thủ có được tâm lý thoải mái nhất," HLV Pep Guardiola chia sẻ.

Một trường hợp khác chưa chắc chắn ra sân là thủ môn Ederson. Anh đã vắng mặt trong trận giao hữu trước đó với Chelsea do chấn thương.

Man United chung số phận

Đối thủ của Man City là Man United cũng đối mặt bài toán về lực lượng, đặc biệt là ở hàng thủ. Quỷ đỏ chắc chắn sẽ không có được sự phục vụ của Leny Yoro và Tyrell Malacia. Trong khi đó, Harry Maguire, Victor Lindelof, Aaron Wan-Bissaka và Luke Shaw đều bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Jonny Evans và Lisandro Martinez là hai trung vệ duy nhất còn lành lặn. Nhiều khả năng bộ đôi này sẽ là sự lựa chọn của HLV Erik ten Hag ở trận derby Manchester sắp tới.

HIGHLIGHTS | MAN CITY 4-2 CHELSEA | HAALAND HAT-TRICK!

Xem thêm:

Man United

Man City