Malaysia gây thất vọng khi để Bahrain lội ngược dòng để dành chiến thắng

- Thứ Bảy, 11/06/2022, 23:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Dù đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước, thế nhưng thầy trò HLV Kim Pan Gon đã không thể bảo toàn lợi thế và phải chịu thất bại.

Điểm tựa sân nhà Bukit Jalil sẽ là lợi thế quan trọng để Malaysia hướng tới chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại vòng loại AFC Cup. Sau chiến thắng 3-1 trước Turkmenistan, thầy trò HLV Kim Pan Gon sẽ phải chạm trán các cầu thủ Bahrain, đội bóng xếp trên Malaysia tới 65 bậc trên BXH FIFA.

Dù bị đánh giá yếu hơn, Malaysia mới là những người chơi trên cơ so với Bahrain ở hiệp đấu đầu tiên. Đội bóng tới từ Tây Á để đối thủ lấn lướt ở quyền kiểm soát bóng, thế nhưng vẫn tỏ ra chắc chắn trong những pha phòng ngự. Hiệp đấu đầu tiên diễn ra với tốc độ cao nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Ngay đầu hiệp 2, Malaysia đã có bàn thắng mở tỷ số
Ngay đầu hiệp 2, Malaysia đã có bàn thắng mở tỷ số

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà tiếp tục lối chơi dồn ép và có được bàn thắng. Sumareh là người chớp thời cơ rất nhanh để đưa Malaysia vươn lên dẫn trước ở phút 55. Dù vậy, cách biệt trên bảng tỷ số không được thầy trò HLV Kim Pan Gon duy trì được lâu. Chỉ 2 phút sau, Ali Haram là người đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Malaysia không vì bàn gỡ hòa mà mất thế trận. Họ tiếp tục dồn ép đối phương và tăng cường lực lượng tới từ những cái tên trên băng ghế dự bị. Đáng tiếc thay, sai lầm nơi hàng phòng ngự đã khiến đội chủ nhà phải trả giá. Trọng tài thưởng cho Bahrain một quả đá phạt đền ở phút 81, và Yusuf Helal không mắc bất cứ sai lầm nào để đưa đội khách vươn lên dẫn trước.

Bahrain chơi kiên cường và có 2 bàn thắng ở hiệp 2 để giành trọn 3 điểm
Bahrain chơi kiên cường và có 2 bàn thắng ở hiệp 2 để giành trọn 3 điểm

Bàn thua muộn màng khiến Malaysia không kịp có lần thứ 2 chọc thủng lưới thủ thành Jaafar. Chiến thắng nhọc nhằn của Bahrain giúp họ duy trì vị trí dẫn đầu trên BXH sau 2 lượt trận đầu tiên. Đối với đại diện tới từ Đông Nam Á, cơ hội đi tiếp của họ là vẫn còn. Ở lượt trận thứ 3, Malaysia sẽ chỉ phải đối đầu với Bangladesh, đội bóng chưa có điểm số nào

Kết quả Malaysia vs Bahrain: 1-2

Ghi bàn Malaysia vs Bahrain:

  • Malaysia: Sumareh (55’)
  • Bahrain: Haram (57’), Yusuf Helal (penalty 81’)
  • Đội hình xuất phát Malaysia vs Bahrain:

  • Malaysia: Marlias, Corbin-Ong, Saad, Davies, Cools, Nor Azam, Abdul Halim, Kutty Abba, Hanapi, Lok, Safawi.
  • Bahrain: Jaafar, Al Hooti, Al Hayam, Issa, Benaddi, Haram, Al Malood, Madan, Al Aswad, Yusuf Helal, Humaidan.
  • Xem thêm: 

    ĐT Malaysia

    ĐT Bahrain