Maguire khẳng định tân binh Man United là ‘trung vệ hoàn hảo’

- Chủ Nhật, 28/07/2024, 00:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Harry Maguire đánh giá rất cao Leny Yoro và khẳng định với tư cách một trung vệ tiền bối, anh sẽ giúp đỡ cầu thủ này phát huy tối đa tiềm năng.

Sau mùa giải 2023/24 nhiều sóng gió, Man United bước vào kỳ chuyển nhượng hè với mục tiêu không gì khác ngoài nâng cấp đội hình. Việc bổ nhiệm giám đốc thể thao Dan Ashworth cùng giám đốc tuyển dụng Christopher Vivell đã cho thấy rõ tham vọng của nửa đỏ thành Manchester.

Ở vị trí trung vệ, Man United đã chiêu mộ thành công Leny Yoro từ Lille với mức giá 62 triệu euro. Cầu thủ sinh năm 2005 đã có màn ra mắt không tồi trong trận đấu giữa Quỷ đỏ và Rangers. Leny Yoro được chấm 7,0 điểm bởi chuyên trang Sofascore, góp công lớn giúp Man United giữ sạch lưới và giành chiến thắng với tỷ số 2-0 chung cuộc.

Leny Yoro có mức giá không hề nhỏ dù mới 18 tuổi.
Leny Yoro có mức giá không hề nhỏ dù mới 18 tuổi.

Harry Maguire sẽ giúp đỡ Leny Yoro

Về phía Harry Maguire, sự xuất hiện của Leny Yoro chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thời gian ra sân của trung vệ người Anh. Tuy nhiên Maguire không quá lo lắng về vấn đề này. Cầu thủ sinh năm 1993 còn khẳng định với tư cách của một người tiền bối, anh sẽ nỗ lực giúp đỡ Leny Yoro. Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với ký giả James Ducker của tờ Telegraph, Harry Maguire phát biểu:

“Leny Yoro gia nhập Man United với mức giá cao và nhận được nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, cậu ấy vẫn còn rất trẻ. Với tư cách là một người tiền bối, một người đàn anh, nhiệm vụ của tôi là giúp đỡ Yoro trong thời gian tới. Tôi sẽ thường xuyên trao đổi với cậu ấy, giúp cậu ấy hiểu được những thách thức khi thi đấu cho Man United.

Theo tôi, Leny Yoro là mẫu trung vệ hoàn hảo của bóng đá hiện đại. Cậu ấy còn trẻ nên vẫn còn vài điều cần cải thiện nhưng chắc chắn, Yoro có tương lai vô cùng tươi sáng.”

Harry Maguire đánh giá cao Leny Yoro.
Harry Maguire đánh giá cao Leny Yoro.

Harry Maguire không rời Man United

Trong bối cảnh Man United vừa chiêu mộ Leny Yoro và đang dành sự quan tâm đặc biệt đến Matthijs de Ligt của Bayern Munich, báo chí xứ sở sương mù cho rằng Harry Maguire hoàn toàn có thể rời Quỷ đỏ ngay hè này. Dù vậy, đích thân trung vệ người Anh khẳng định anh sẽ ở lại Man United:

“Tôi vẫn còn một năm hợp đồng và nếu ban lãnh đạo không cần tôi nữa, chắc chắn tôi sẽ ra đi. Nhưng điều đó chưa bao giờ xảy ra và tôi vẫn cùng Man United chiến đấu cho các danh hiệu ở mùa giải tới đây.”

MAN UTD ĐÃ CƯỚP LENY YORO KHỎI TAY REAL MADRID NHƯ THẾ NÀO?

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Harry Maguire

Leny Yoro