'Maddison hay hơn nhiều so với Bellingham'

- Thứ Tư, 13/09/2023, 10:54
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu danh thủ Graeme Souness có đánh giá đầy bất ngờ khi cho rằng James Maddison giỏi tạo cơ hội và ghi bàn hơn so với Jude Bellingham.

Trong trận giao hữu với Scotland đêm qua, ĐT Anh đã giành chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục. Tân binh Jude Bellingham của Real Madrid được chọn đá chính và ghi bàn thắng trong tình huống Tam Sư nâng tỷ số lên 2-0. Trong khi đó, một tiền vệ tài năng khác là James Maddison bị bỏ lại trên băng ghế dự bị. 

Cựu danh thủ của Scotland và Liverpool, Souness tin rằng HLV Southgate sẽ thu lợi nhiều hơn nếu bố trí cặp đôi này thi đấu với nhau. Ông khẳng định cầu thủ của Tottenham giỏi hơn so với ngôi sao 20 tuổi. 

“Tôi là một người hâm mộ cuồng nhiệt của James Maddison. Tôi nghĩ có chỗ cho Maddison và Bellingham ở hàng tiền vệ của ĐT Anh. Vài năm trước, nhìn lại thời kỳ Paul Scholes, Frank Lampard, Steven Gerrard là thế hệ vàng. Còn bây giờ tôi nghĩ những cầu thủ này cũng vậy.”

Souness đánh giá Maddison cao hơn Bellingham ở tuyển Anh
Souness đánh giá Maddison cao hơn Bellingham ở tuyển Anh

“Tôi thực sự cho rằng đây là một đội bóng đáng lẽ phải giành được những danh hiệu. Nếu bạn nhìn vào những con số, số liệu thống kê, khả năng ghi bàn và tạo cơ hội của Maddison, bạn sẽ so sánh cậu ấy với Bellingham. Cậu ấy giỏi hơn nhiều so với người đàn em ở khả năng tạo cơ hội và ghi bàn. Tuy nhiên, Southgate chọn Bellingham vì cậu ấy chơi cho Real Madrid. Nhưng theo tôi, vẫn có chỗ cho cả hai ở hàng tiền vệ.”

Bellingham đã có khởi đầu xuất sắc tại Madrid, ghi 5 bàn sau 4 trận ở La Liga mùa này. Trong khi đó, Maddison cũng thể hiện rất tốt kể từ khi gia nhập Spurs từ Leicester, ghi 2 bàn và kiến tạo 2 bàn trong 4 trận đấu.

Jude Bellingham is UNSTOPPABLE!

Xem thêm:

James Maddison

ĐT Anh

Jude Bellingham