Madam Pang: ‘Tôi không chiếm quyền của HLV Mano Polking’

- Thứ Năm, 23/11/2023, 15:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nữ doanh nhân quyền lực chia sẻ về công việc của bản thân trong lúc ĐT Thái Lan trải qua những ngày ồn ào.

Bóng đá xứ sở chùa vàng đang xôn xao sau thành tích chưa ưng ý tại vòng loại World Cup 2026, đặc biệt là thất bại trước Trung Quốc. HLV Mano Polking phải ra đi vì áp lực dư luận, và trưởng đoàn Madam Pang cũng không thoát khỏi sức ép.

Trước lời chỉ trích rằng bản thân đã chiếm quyền tại ĐTQG, Madam Pang buộc phải lên tiếng giãi bày:

“Tôi nhận thức rõ ràng vai trò của mình ở ĐT Thái Lan. Tới lúc này, tôi chưa bao giờ nhúng tay vào vấn đề chuyên môn của HLV trưởng.

Chuyện lựa chọn nhân sự, bố trí đội hình, thay đổi cầu thủ trong các trận đấu hoàn toàn là quyền của HLV trưởng. Tôi chỉ đảm nhận nhiệm vụ của mình, đó là trao đổi để các CLB cho phép cầu thủ lên tuyển, nếu HLV trưởng nhận thấy cầu thủ đó có ích cho ĐT Thái Lan.

Madam Pang nhiều lần trợ giúp HLV Polking (Ảnh: Thể thao & Văn hóa)
Madam Pang nhiều lần trợ giúp HLV Polking (Ảnh: Thể thao & Văn hóa)

Suốt thời gian qua, tôi chỉ làm những thứ trong bổn phận và quyền hạn của mình. Tôi luôn cố gắng hết sức. Khi ĐT Thái Lan thất bại, tôi buồn hơn bất cứ ai.

Tôi có nhiệm vụ giúp đỡ cho đội tuyển được thuận lợi về khâu ăn, ở, di chuyển, để cho các thành viên trong đội cảm thấy thoải mái nhất. Cũng không ít lần tôi trao tiền thưởng cho ĐT Thái Lan. Ngoài ra, tôi không bao giờ xen vào công việc của HLV Mano Polking.

Vài ngày qua đã xuất hiện những quan điểm mà tôi cho là không công bằng. Chúng có thể khiến người trong cuộc giảm động lực. Tôi cũng như mọi người khác đều hy vọng bóng đá Thái Lan thành công.”

Thực tế HLV Polking chưa từng phàn nàn về nữ tỷ phú 57 tuổi. Madam Pang cũng giúp đỡ nhiều cho Voi Chiến nhờ mối quan hệ rộng rãi. Vừa qua, bà đã thuyết phục chiến lược gia Masatada Ishii lên thay thế ông Polking.

Bình luận: Gạt thầy Park, Thái Lan có mơ World Cup với HLV mới được không?

Xem thêm:

World Cup

ĐT Thái Lan

Mano Polking

Madam Pang