Mặc áo Tottenham đi cổ vũ, CĐV Trung Quốc bị phê phán ‘mất gốc’

- Thứ Tư, 22/11/2023, 14:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Một người hâm mộ ở Trung Quốc đã bị cư dân mạng chỉ trích dữ dội vì không ủng hộ đội nhà.

Tiếp đón Hàn Quốc ở lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup khu vực châu Á, ĐT Trung Quốc đã thể hiện tinh thần chiến đấu mạnh mẽ nhưng vẫn không thể lấp đầy khoảng cách về trình độ nên nhận thất bại 0-3.

Ở trận đấu này, cầu thủ Son Heung-min đã thi đấu tốt và ghi được 2 bàn thắng, trở thành nhân tố chính góp phần vào chiến thắng trên sân khách của đội bóng xứ kim chi.

Son tiếp tục tạo dấu ấn
Son tiếp tục tạo dấu ấn

Hiện tại, Sonny đang thi đấu cho Tottenham, một trong những CLB được hâm mộ nhất ở Trung Quốc. Dẫu vậy, một số fan của Gà Trống đã ‘gây bão’ trên không gian mạng khi khoác lên mình chiếc áo của Spurs đến sân để cổ vũ.

Không những không quan tâm đến màn trình diễn của Trung Quốc trong suốt trận đấu, những CĐV này còn cười nhạo những sai lầm của đội nhà và thậm chí còn giơ ngón giữa đối với những người quay phim họ.

Hình ảnh phản cảm của người mặc áo Tottenham
Hình ảnh phản cảm của người mặc áo Tottenham

Trong đoạn video được người hâm mộ ghi lại, một người đàn ông đeo kính mặc áo đấu của Tottenham đã giơ áo đấu của Son Heung-min lên để ăn mừng, khiến những người hâm mộ Trung Quốc đang theo dõi trận đấu xung quanh tức giận. Họ cho rằng với tư cách là người Trung Quốc, thì nhóm này nên ủng hộ đội tuyển quốc gia của mình hơn là đối thủ. Hành vi này đã gây ra tranh chấp gay gắt giữa hai bên, thậm chí một số cổ động viên Tottenham còn có hành vi xô xát với CĐV Trung Quốc xung quanh.

Sau trận đấu, xung đột trở nên căng thẳng hơn. Những fan Tottenham quá nhiệt tình này đã bị các CĐV khác bao vây và truy đuổi, trong đó có một số người bị đánh bầm dập, khung cảnh trở này hỗn loạn. Sự việc này đã gây ra tranh cãi lớn trên mạng, cư dân mạng bày tỏ họ không thể hiểu được hành vi của CĐV Trung Quốc mặc áo Tottenham.

Cảnh xô xát
Cảnh xô xát

Sau đó, nhiều lời chỉ trích hơn nhắm vào những CĐV Tottenham là "mất gốc" này. Một số ý kiến ​​cho rằng hành động của họ là sự xúc phạm đến bóng đá và các cầu thủ Trung Quốc, đồng thời chà đạp lên danh dự của đất nước. Ngoài ra, một số ý kiến ​​còn chỉ ra rằng những người này không thực sự yêu bóng đá, họ chỉ tận dụng cơ hội để khoe khoang những CLB nước ngoài mà họ ủng hộ.

Sự việc này dù không dẫn đến hậu quả nghiêm trọng nhưng phải nói rằng nó vẫn phản ánh một xu hướng nhất định của bóng đá Trung Quốc. Ngày nay, một số người theo đuổi văn hóa nước ngoài trong khi bỏ qua di sản văn hóa của chính đất nước mình. Tình trạng này không chỉ xảy ra trong lĩnh vực thể thao mà còn tồn tại ở các ngành nghề và đời sống xã hội khác.

Đáp lại, một số người hâm mộ gọi hiện tượng này là “nỗi buồn của bóng đá Trung Quốc”, họ cho rằng hành động của những cổ động viên Tottenham này không chỉ thiếu tôn trọng nền bóng đá Trung Quốc mà còn phản bội chính đất nước họ. Hành vi phớt lờ đội tuyển bóng đá quốc gia và ủng hộ cầu thủ nước ngoài này được coi là trái với lợi ích quốc gia và có tác động tiêu cực đến sự phát triển của bóng đá Trung Quốc.

Bài viết trên được dịch từ Sohu bởi SABAVN

Highlights Trung Quốc 0-3 Hàn Quốc

Xem thêm:

ĐT Trung Quốc