M.U ký hợp đồng dài hạn với người từng tập nhờ ở Việt Nam

- Thứ Ba, 16/03/2021, 13:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sao mai trị giá 10 triệu euro và có thời gian ăn tập ở CLB Phố Hiến vừa cam kết tương lai lâu dài với Manchester United.

10 triệu euro là mức phí mà Man United đã phải chi hồi hè năm 2019 để chiêu mộ Hannibal Mejbri từ AS Monaco. Cái tên này lập tức thu hút nhiều chú ý của dư luận Việt Nam vì chỉ trước đó vài tháng, Mejbri đã trải qua quãng thời gian tập nhờ tại CLB Phố Hiến.

Cơ duyên đến từ việc khi đó anh trai của cầu thủ sinh năm 2003 đang giữ chức HLV thể lực tại CLB Phố Hiến FC cũng như U18 Việt Nam. Gia nhập “Quỷ đỏ” khi chỉ mới 16 tuổi, cầu thủ người Pháp liên tục được sử dụng tại các đội trẻ của CLB.

Mejbri từng tập luyện trong màu áo Phố Hiến hồi tháng 5/2019
Mejbri từng tập luyện trong màu áo Phố Hiến hồi tháng 5/2019

Mùa giải năm nay chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của Hannibal Mejbri. Trong màu áo U23 Manchester United, tiền vệ 18 tuổi đã bỏ túi 4 pha lập công và 7 đường kiến tạo chỉ sau 17 lần góp mặt. Một phần lý do giúp Hannibal Mejbri tiến bộ nhanh như vậy đến từ việc cậu trai này đã được đôn lên tập luyện cùng đội Một từ mùa trước. Nhờ đó Mejbri sớm có cơ hội quan sát và chơi bóng cạnh những Bruno, hay đàn anh đồng hương Paul Pogba.

Năm ngoái, đích thân HLV Ole Solskjaer chia sẻ: "Tôi ấn tượng sau những gì Hannibal Mejbri làm được ở đội dự bị. Cậu ấy có những tiến bộ và xứng đáng nhận được cơ hội".

HLV Solsa dành sự quan tâm đặc biệt đến Mejbri
HLV Solsa dành sự quan tâm đặc biệt đến Mejbri (Ảnh: Manchester United)

Tháng trước, thông qua MUTV, một lần nữa HLV Solsa lại bày tỏ sự tin tưởng với tiền vệ người Pháp gốc Tunisia. “Mejbri không may bị chấn thương vai ở đội dự bị nên phải nghỉ thi đấu vài tuần. Thật tiếc bởi cậu ấy đang trên đường vào đội Một và tập luyện với chúng tôi. Nhưng đó là bóng đá. Mejbri sẽ trở lại mạnh mẽ hơn, tôi chắc chắn với điều đó".

Bất chấp phải trải qua 2 chấn thương kể từ khi gia nhập “Quỷ đỏ”, song quá trình thăng tiến và tiềm năng của Mejbri đã thuyết phục đội ngũ huấn luyện của CLB. Man United vừa thưởng cho sao mai này một bản hợp đồng dài hạn, nhưng không được tiết lộ thời hạn cụ thể.

Ngoại hạng Anh

Ole Gunnar Solskjaer

phố hiến