Lukaku lập công, Chelsea ra quân thuận lợi tại FIFA Club World Cup 2022

- Thứ Năm, 10/02/2022, 06:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tiền đạo người Bỉ đã ghi bàn thắng duy nhất giúp The Blues ghi tên mình vào trận chung kết của giải đấu

Trận bán kết giữa nhà đương kim vô địch Champions League châu Âu và Châu Á được nhiều người chờ đợi. Chelsea được đánh giá cao hơn Al Hilal, thế nhưng họ lại không thể có được sự phục vụ của HLV trưởng Thomas Tuchel vì COVID-19. Người thắng trong trận bán kết này sẽ đối đầu với Palmeiras ở chung kết. 

Al Hilal đã nhập cuộc tự tin và không cho thấy sự chênh lệch về mặt trình độ với Chelsea sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng tới từ Ả Rập Xê Út giữ vững sự tập trung, chủ động cho việc cầm bóng và tạo ra không ít cơ hội hướng tới khung thành của Kepa. Thế nhưng khi cần, đẳng cấp của The Blues vẫn lên tiếng đúng lúc. Người được lựa chọn là Lukaku. 

Lukaku mở tỷ số của trận đấu sau pha dứt điểm cận thành
Lukaku mở tỷ số của trận đấu sau pha dứt điểm cận thành

Trong một khoảnh khắc thiếu tập trung, tính kỷ luật của hàng phòng ngự bên phía Al Hilal đã sụp đổ. Havertz dễ dàng vượt qua hậu vệ trái đối phương, trước khi tung ra một quả tạt vào phía trong. Bóng đi với tốc độ chẳng khác nào một cú sút, đập vào trung vệ bên phía Al Hilal trước khi thuận lợi giúp cho Lukaku dứt điểm trái phá từ khoảng cách gần, mở tỷ số trận đấu.

Sau giờ nghỉ, Al Hilal vùng lên mạnh mẽ để tìm bàn gỡ. Cựu tiền đạo của Quỷ đỏ là Ighalo là ngòi nổ đáng chú ý nhất với 2 pha dứt điểm nguy hiểm, thế nhưng bóng không thể đi vào lưới của Kepa. Chelsea trong hiệp 2 chủ động chơi lùi sâu để bảo toàn tỷ số, và dù họ cũng có một vài cơ hội đáng chú ý, kết quả chung cuộc được giữ nguyên cho tới hết trận.

Thủ thành Kepa có thêm một trận đấu xuất sắc khi được trao cơ hội bắt chính
Thủ thành Kepa có thêm một trận đấu xuất sắc khi được trao cơ hội bắt chính

Chiến thắng tối thiểu là đủ để Chelsea ghi tên mình vào trận chung kết của FIFA Club World Cup. Họ đang ở rất gần chức vô địch của giải đấu liên lục địa cấp CLB trên toàn thế giới. Đối thủ của The Blues sẽ là Palmeiras ở trận chung kết. Còn nhớ vào năm 2012, Chelsea dù được đánh giá cao hơn những đã phải nhận thất bại trước 1 đội bóng Brazil khác là Corinthians.

Kết quả Al Hilal vs Chelsea: 0-1

Ghi bàn Al Hilal vs Chelsea:

  • Chelsea: Lukaku (32’)
  • Đội hình xuất phát Al Hilal vs Chelsea:

  • Al Hilal: Al Maiouf, Al Burayk, Hyun-soo, Al Bulaihi, Al Shahrani, Cuéllar, Kanno, Al Dawsari, Matheus Pereira, Marega, Ighalo.
  • Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Rüdiger, Thiago Silva, Christensen, Marcos Alonso, Jorginho; Kovačić, Ziyech, Havertz, Lukaku.
  • Xem thêm:

    Chelsea

    FIFA Club World Cup

    Kết quả FIFA Club World Cup

    Al Hilal