Lộ diện 'thần may mắn' ủng hộ Việt Nam trước trận Indonesia

- Thứ Bảy, 23/03/2024, 19:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

AFC đã phân công một vị trọng tài từng mang lại may mắn cho ĐT Việt Nam bắt trận lượt về gặp Indonesia tại Mỹ Đình.

Trọng tài chính bắt trận Việt Nam - Indonesia là ai?

Trước thềm tái đấu Indonesia tại Mỹ Đình, Việt Nam đã biết danh tính của vị trọng tài cầm còi. Theo đó, AFC phân công ông Alireza Faghani điều khiển trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia. Đây là một cái tên máu mặt trong làng trọng tài.

Faghani là người châu Á, sinh năm 1978, được công nhận trọng tài cấp độ FIFA từ năm 2008. Kể từ đó, ông dần trở thành một trong những trọng tài đẳng cấp nhất châu Á. Vị vua áo đen này đã có cơ hội cầm còi ở nhiều giải đấu lớn như World Cup (2018, 2022), Olympic 2016, Asian Cup, Confederations Cup, FIFA Club World Cup. Do đó, ông đủ đẳng cấp và kinh nghiệm để điều hành một trận đấu thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Trọng tài bắt trận Việt Nam - Indonesia. Ảnh: Báo Thanh Niên.
Trọng tài bắt trận Việt Nam - Indonesia. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Lịch sử cầm còi

Việt Nam cũng từng thi đấu dưới sự điều khiển của ông Faghani. Trọng tài người Úc từng cầm còi trong nhiều trận đấu mà Rồng vàng giành chiến thắng. Đáng nhớ nhất là trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 khi Việt Nam vượt qua Malaysia để vô địch. Có thể nói người đàn ông gốc Iran này là nhân vật mang lại may mắn cho Việt Nam.

Trong khi đó, ông Faghani mới chỉ một lần cầm còi ở trận đấu của Indonesia. Đó là trận thua 0-2 của đại diện xứ vạn đảo trước ĐT Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Để hỗ trợ Faghani, FIFA xếp 2 trợ lý trọng tài George Larkrindis và Ryan Gallagher. Ngoài ra, vị trọng tài thứ 4 tên là Heidari Bijian. 

Mọi khâu chuẩn bị cho trận đấu đang được tiến hành. Mới đây nhất, thầy trò HLV Shin Tae-Yong cũng đã xuất hiện tại thủ đô Hà Nội. Các cầu thủ Indonesia ngay lập tức được chở về khách sạn nghỉ ngơi, trước khi trải qua 3 buổi tập chuẩn bị cho màn tái đấu Việt Nam vào ngày 26/03 lúc 19h00.

ĐT Việt Nam đã trở về Hà Nội, quyết thắng Indonesia trong trận tái đấu tại sân nhà:

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia