Lộ diện cầu thủ Việt Nam sang Nhật Bản thi đấu

- Thứ Tư, 24/02/2021, 16:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sáng nay 24/02, câu lạc bộ bóng đá Sài Gòn đã công bố một tin tức gây chú ý. Theo đó họ sẽ gửi hai cầu thủ Việt Nam sang Nhật Bản để nâng cao chuyên môn.

Đây là kết quả của thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Sài Gòn FC và FC Ryukyu – tập thể đang chơi tại J-League 2. Đội bóng tại đất nước mặt trời mọc sẵn sàng đón nhận và giúp đỡ các gương mặt tài năng của bóng đá Việt Nam. Hai cái tên được chọn để đến Nhật vào tháng 7 tới là Cao Văn Triền và Trần Danh Trung.

Cao Văn Triền sinh năm 1993, hiện đang chơi cho câu lạc bộ chủ sân Thống Nhất. Anh là một trong số những tiền vệ trung tâm nổi bật của V.League khoảng hai năm vừa qua. Đồng thời, Triền cũng thuộc danh sách đội trưởng tại Sài Gòn FC.

Văn Triền trong màu áo Sài Gòn. (Ảnh: BAAO)
Văn Triền trong màu áo Sài Gòn. (Ảnh: BAAO)

Cuối năm ngoái, sự nghiệp của chàng trai này đạt bước tiến lớn khi anh được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển quốc gia Việt Nam. Báo cáo cho hay nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ý hài lòng với những gì mà Văn Triền thể hiện.

Trong khi đó, Danh Trung là thành viên U23 Việt Nam. Anh không phải cầu thủ của Sài Gòn mà đang phục vụ cho Viettel. Mới 20 tuổi thế nên tiền đạo này còn nhiều cơ hội để phát triển.

Danh Trung từng được xem là sát thủ ở đội U22 Việt Nam. (Ảnh: Báo Lao Động)
Danh Trung từng được xem là sát thủ ở đội U22 Việt Nam. (Ảnh: Báo Lao Động)

Được biết, cả Văn Triền và Danh Trung sẽ được hỗ trợ hết mình trong quá trình rèn luyện tại J-League 2. Theo chân bộ đôi này là một phiên dịch giúp họ học tiếng Nhật cũng như làm quen với lối sinh hoạt tại đất nước hoa anh đào.

CLB Sài Gòn

V-League 1

Cao Văn Triền

Trần Danh Trung