Liverpool công bố thương vụ Federico Chiesa từ Juventus

- Thứ Năm, 29/08/2024, 21:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Liverpool sau cùng đã đón tân binh mùa hè đầu tiên khi chính thức chiêu mộ thành công Federico Chiesa từ Juventus.

Liverpool đón Chiesa

Cách đây ít lâu, trang chủ Liverpool chính thức thông báo hoàn tất thương vụ Federico Chiesa. Chiesa bị Juventus loại khỏi mùa giải này và bước vào năm cuối của hợp đồng, nên Liverpool đã có thể mang về tân binh đầu tiên trong hè 2024 với mức phí hời.

Được biết, họ sẽ trả trước khoảng 10 triệu bảng Anh, cộng thêm 2,5 triệu bảng Anh tiền phụ phí được thương lượng trong thỏa thuận. Con số này rõ ràng là thấp hơn nhiều so với những gì Juventus yêu cầu cách đây 3 năm trước. Sau khi Chiesa tỏa sáng tại Euro 2020, đại diện Turin từng tự tin hét giá 100 triệu bảng cho ngôi sao Italia.

Mức phí chuyển nhượng của cựu cầu thủ Fiorentina tụt thê thảm vào thời điểm hiện tại do anh gặp vấn đề chấn thương. Anh dính phải các chấn thương nhỏ lẻ khác nhau, bỏ lỡ 80 trận đấu cùng hơn 400 ngày xa sân cỏ trong khoảng 3 năm vừa qua.

Chiesa gia nhập Liverpool.

Chiesa là cầu thủ người Italia thứ bảy khoác áo Liverpool. Người hâm mộ hy vọng anh sẽ thành công hơn những người tiền nhiệm Gabriel Paletta, Daniele Padelli, Andrea Dossena, Alberto Aquilani, Fabio Borini và Mario Balotelli.

Anh đồng thời trở thành cầu thủ đầu tiên của Liverpool gia nhập sân Anfield từ Serie A kể từ Arthur Melo, người chuyển đến vùng Merseyside sau khi Juventus đồng ý cho mượn cầu thủ vào năm 2022. Thương vụ chính thức mà Liverpool chiêu mộ từ Serie A chính là Alisson Becker, người đến CLB từ AS Roma vào năm 2018.

Nỗi lo chấn thương

Ở tuổi 26, cầu thủ Italia này còn rất nhiều thời gian thi đấu đỉnh cao, nhưng ám ảnh chấn thương đang đeo bám tân binh Liverpool. Transfermarkt cho biết Chiesa từng hứng chịu chịu tổng cộng 22 chấn thương khác nhau, với chấn thương tồi tệ nhất là đứt dây chằng chéo khiến anh phải ngồi ngoài 45 trận đấu trong 269 ngày ở mùa giải 2021/22.

Chấn thương ACL đó đã dẫn đến một số vấn đề liên quan. Anh chỉ gặp 5 chấn thương trong ba mùa giải trước mùa giải 2021/22, tức vắng mặt 16 trận. Song, kể từ lúc bị đứt ACL, Chiesa đón nhận 17 ca chấn thương suốt ba mùa giải tiếp theo và vắng mặt 84 trận.

Tuy nhiên, đã xuất hiện những dấu hiệu tích cực vào khoảng thời gian gần đây khi số trận đấu anh vắng mặt giảm dần kể từ năm 2022.

Liverpool công bố Chiesa

Xem thêm:

Liverpool

Juventus

Federico Chiesa