Liverpool có nghĩa cử đẹp sau khi chiêu mộ thành công sao trẻ

- Thứ Hai, 11/04/2022, 18:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Nửa đỏ vùng Merseyside hoàn tất thương vụ còn dang dở hồi tháng 1 với Fabio Carvalho cũng như có hành động đẹp với Fulham.

Tại phiên chợ đông vừa qua, Liverpool đã xúc tiến chiêu mộ tài năng trẻ Fabio Carvalho của Fulham. BLĐ The Kop vô cùng ấn tượng với màn trình diễn của cầu thủ 19 tuổi. Chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, Carvalho chiếm trọn suất đá chính trong đội hình của Fulham, tính đến hiện tại đã góp dấu giày vào 14 bàn thắng sau 30 lần ra sân.

Tuy nhiên, Liverpool không kịp hoàn tất các thủ tục cuối cùng trước khi phiên chợ đông chính thức đóng cửa. Điều đó khiến thương vụ chưa thể hoàn tất. Dù vậy, Lữ đoàn đỏ đã tìm được tiếng nói chung với Fulham và âm thầm chốt đơn. Mới đây, nhà báo uy tín Fabrizio Romano cho biết thương vụ đã hạ màn. Fabio Carvalho chắc chắn là người của Liverpool từ mùa tới và không đội bóng nào khác có thể xen vào.

Liverpool chốt được tân binh đầu tiên của phiên chợ hè
Liverpool chốt được tân binh đầu tiên của phiên chợ hè

Nhưng Liverpool quyết định chưa đưa ra thông báo chính thức. Đội chủ sân Anfield muốn dành sự tôn trọng cho Fulham và các CĐV của đội bóng thành London. Hiện Fabio Carvalho cùng các đồng đội vẫn đang căng sức để đạt được mục tiêu thăng hạng. Liverpool không muốn gây ra bất kỳ bối rối nội bộ nào cho Fulham. Hiện đại diện thủ đô đang là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vương Championship khi dẫn đầu cùng khoảng cách 10 điểm với nhóm bám đuổi.

Trở lại với thương vụ, Fabio Carvalho được đánh giá là miếng ghép phù hợp cho đội hình của HLV Jurgen Klopp. Cầu thủ Bồ Đào Nha sẽ mang đến nét tươi mới cho tuyến tiền vệ vốn mạnh về thể lực của Lữ đoàn đỏ. HLV Jurgen Klopp có thêm những lựa chọn trong cách dàn xếp các mảng miếng tấn công. Ở tuổi 19, đà phát triển của Carvalho hứa hẹn còn tăng mạnh nếu đi đúng hướng.

Tiền vệ người Bồ là tương lai của The Kop
Tiền vệ người Bồ là tương lai của The Kop

Sẽ là hơi sớm cho Fabio Carvalho có thể khoác áo ĐTQG Bồ Đào Nha dự World Cup mùa hè này. Nhưng nhìn ở khía cạnh tích cực, anh sẽ có nhiều thời gian để tập trung và hòa nhập cùng đội bóng mới.

Xem thêm: 

Liverpool

Fulham

Fabio Carvalho