Lionel Messi có tham gia World Cup 2026 không?

- Thứ Sáu, 30/08/2024, 15:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Alexis Mac Allister đã tiết lộ thời điểm mà huyền thoại của Argentina, Lionel Messi sẽ đưa ra quyết định về việc tham gia World Cup 2026.

Chủ nhân của 8 Quả bóng vàng đã giúp Argentina giành chức vô địch thế giới tại Qatar 2022. Sau đó, anh tiếp tục giúp đội tuyển bảo vệ thành công danh hiệu Copa America, dù đã dính chấn thương mắt cá chân trong trận chung kết.

Messi ban đầu cho biết anh sẽ không tham gia một giải đấu lớn nào khác của FIFA, nhưng siêu sao 37 tuổi sau đó đã có một chút thay đổi về quan điểm. Mặc dù chưa có quyết định cuối cùng, nhưng những người trong đội ngũ Albiceleste tin rằng Messi có thể tham gia cùng họ tại Hoa Kỳ, Canada và Mexico.

Lionel Messi chưa quyết định có tham gia World Cup 2026 hay không
Lionel Messi chưa quyết định có tham gia World Cup 2026 hay không

Messi có tham gia World Cup 2026 không?

Khi được hỏi liệu có mong đợi Messi tham gia một giải đấu lớn khác hay không, Mac Allister nói với ESPN:

“Nếu bạn hỏi cảm xúc của tôi, thì có. Tôi nghĩ anh ấy sẽ có mặt ở đó. Ít nhất, khi nghe anh ấy nói trong các cuộc phỏng vấn hoặc thấy cách anh ấy tập luyện mỗi khi chúng tôi hội quân tại đội tuyển quốc gia, hoặc cách anh ấy thi đấu, tôi không nghi ngờ gì rằng anh ấy có thể dễ dàng tham gia.” 

“Nhưng đó là quyết định rất cá nhân. Có thể sẽ được công bố gần [đến World Cup] hơn khi anh ấy thấy mình cảm thấy như thế nào. Và tôi hy vọng anh ấy có thể ở đó. Tôi luôn nói rằng, đối với tôi, Leo là người giỏi nhất thế giới, có khả năng tạo ra sự khác biệt, ngay cả khi anh ấy đã lớn tuổi.”

Argentina có thể không cần Messi

Argentina đã chứng minh trong quá khứ rằng họ có thể giành chiến thắng mà không cần Messi, và sẽ cần phải làm điều đó một lần nữa khi đối đầu với Chile và Colombia trong các trận đấu vòng loại World Cup sắp tới. Nói thêm về thử thách này, cầu thủ của Liverpool cho biết:

“Chúng tôi luôn tập trung nhiều vào tập thể và đội bóng. Chúng tôi biết rằng khi Leo không có mặt, chúng tôi phải trở nên mạnh mẽ hơn vì khi đó không ai có thể cứu chúng tôi ngoài bản thân cả. Khi Leo có mặt, đối thủ sẽ lo sợ hơn một chút, điều đó là bình thường.”

ĐT Argentina sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu
ĐT Argentina sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu

“Chúng tôi cũng có những cầu thủ thi đấu ở các câu lạc bộ lớn ở châu Âu. Khi họ thấy đội tuyển Argentina, họ biết rằng trận đấu sẽ không hề dễ dàng và đó là điều chúng tôi muốn. Chúng tôi muốn làm hết sức để đối thủ có một ngày khó khăn.” - Mac Allister nói thêm.

Messi đã ra sân 187 trận cho Argentina, ghi được tổng cộng 109 bàn thắng. Anh chỉ có hợp đồng ở Miami cho đến hết mùa giải MLS 2025, nhưng hợp đồng đó bao gồm tùy chọn gia hạn 12 tháng, bao gồm cả vòng chung kết World Cup tiếp theo.

Lionel Messi - 25+ Magical Moments - Argentina

Xem thêm:

Lionel Messi

World Cup

ĐT Argentina