Lewandowski lại về nhì, Mbappe nâng cao danh hiệu tại Globe Soccer Awards 2021

- Thứ Ba, 28/12/2021, 05:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Một năm 2021 thành công trên sân cỏ nhưng đáng quên trong các danh hiệu cá nhân đã khép lại với chân sút người Ba Lan.

Giải thưởng Globe Soccer Awards 2021 hàng năm quy tụ những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới được tổ chức tại Dubai. Lewandowski tưởng chừng như đã cầm chắc trong tay danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm, thế nhưng anh lại phải thêm 1 lần nữa nhìn đồng nghiệp đứng lên bục vinh quang.

Dù có một năm không quá ấn tượng, thế nhưng Kylian Mbappe lại là người ra về với giải thưởng cao quý nhất. Tiền đạo người Pháp không thể bảo vệ được chức vô địch quốc nội, cũng như bị loại ở bán kết Champions League cùng PSG. Danh hiệu duy nhất của Mbappe có trong năm nay đó chính là UEFA Nations League cùng ĐT Pháp.

Mbappe bất ngờ được xướng tên cho danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc nhất 2021
Mbappe bất ngờ được xướng tên cho danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc nhất 2021

Giống như lễ trao giải Quả bóng vàng, Lewandowski cũng đã ra về với những giải thưởng có phần “an ủi”. Chân sút đang khoác áo Bayern Munich nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm do fan bầu chọn trên TikTok, cũng như Tiền đạo xuất sắc nhất năm. Bộ đôi người Ý là Bonucci và Donnarumma lần lượt ra về với danh hiệu Hậu vệ và Thủ môn xuất sắc nhất.

Cristiano Ronaldo cũng được xướng tên trong buổi lễ diễn ra vào rạng sáng nay. Cầu thủ người Bồ nhận giải thưởng Chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại. Ở hạng mục cho các danh hiệu tập thể, không quá bất ngờ khi Chelsea và ĐT Ý nhận giải CLB và ĐT Quốc gia xuất sắc nhất năm. 

Bonucci kết thúc một năm thành công cùng Azzurri với danh hiệu Hậu vệ xuất sắc nhất

Lễ trao giải Globe Soccer Awards 2021 chứng kiến nhiều hạng mục có phần “sáng tạo” và “mới lạ” được trao. Giải thưởng Người đại diện của năm thuộc về Federico Pastorello sau khi giúp Lukaku trở về khoác áo Chelsea bằng 1 bản hợp đồng bom tấn. Txiki Begiristain nhận giải thưởng Giám đốc điều hành của năm, còn Serie A được xướng tên trong giải thưởng Sáng tạo đột phá của năm 2021. 

Xem thêm:

Cristiano Ronaldo

Robert Lewandowski

Kylian Mbappe

Globe Soccer Awards 2021