LeBron James đồng ý gia hạn với Lakers

- Thứ Năm, 04/07/2024, 15:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, ngôi sao 39 tuổi này đã quyết định ở lại đội bóng chủ quản thêm 2 năm nữa, nhận mức lương hơn 100 triệu USD.

Tầm quan trọng của LeBron James

LeBron James gia nhập Los Angeles Lakers vào năm 2018, mang theo kỳ vọng sẽ hồi sinh một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất NBA. Quả thật, anh đã không làm người hâm mộ thất vọng khi dẫn dắt đội bóng giành chức vô địch NBA vào năm 2020.

LeBron không chỉ là một cầu thủ xuất sắc với khả năng ghi điểm, chuyền bóng và phòng ngự toàn diện, mà anh còn là một người lãnh đạo trên sân. Sự hiện diện của anh mang lại động lực và tinh thần chiến đấu cho toàn đội, giúp Lakers duy trì sự cạnh tranh cao ở mỗi mùa giải.

LeBron vẫn trụ cột quan trọng của Lakers dù chuẩn bị bước sang tuổi 40
LeBron vẫn là trụ cột quan trọng của Lakers dù chuẩn bị bước sang tuổi 40

Mùa vừa rồi, dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng James vẫn là một trong những cầu thủ đóng góp nhiều nhất với trung bình 25.7 điểm, 8.3 kiến tạo và 7.3 rebound.

Quyết định gia hạn hợp đồng

Mới đây, LeBron James đồng ý gia hạn hợp đồng với Los Angeles Lakers thêm 2 mùa giải với hợp đồng trị giá 104 triệu USD. Theo đó, đội bóng sẽ không có quyền đẩy anh đi nếu không nhận được sự đồng ý của cầu thủ này.

Nguyên nhân khiến James ở lại được cho đến từ quyết định chiêu mộ Bronny James của Lakers. Trước đó, anh từng nhiều lần đề cập mong muốn được thi đấu với cậu con trai ở NBA.

Lakers vừa đón con của LeBron ở đợt Draft
Lakers vừa đón con của LeBron ở đợt Draft

Tương lai của Lakers

Chưa chắc LeBron James sẽ duy trì phong độ ở 2 mùa giải tới nhưng việc anh ở lại sẽ phần nào giúp Lakers thu hút sự quan tâm từ truyền thông, người hâm mộ, qua đó kiếm được doanh thu đáng kể từ các hoạt động bán vé, thương mại.

Về mặt lực lượng thì đáng buồn là đội bóng ngoài việc chiêu mộ JJ Redick làm HLV thì vẫn chưa có hoạt động chuyển nhượng nào nổi bật.

Xem thêm:

NBA

LeBron James

Los Angeles Lakers