LeBron James bị loại khỏi top 5 cầu thủ vĩ đại nhất NBA

- Thứ Tư, 08/11/2023, 14:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu cầu thủ Los Angeles Lakers, Metta Sandiford-Artest đã loại LeBron James ra khỏi danh sách 5 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử NBA.

Trong thập kỷ qua, LeBron James đã giành được nhiều chức vô địch và giải thưởng cá nhân. Nhiều người tin rằng thành công đó sẽ đưa anh đứng đầu danh sách những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử giải bóng rổ nhà nghề Mỹ. Không chỉ người hâm mộ mà cả giới chuyên gia đều hầu hết muốn đặt James vào top 5 cho danh xưng này. 

Nhưng danh sách này ít nhất cũng mang tính chủ quan, và tất nhiên không phải ai cũng đồng ý với quan điểm trên. Một trong số đó là cựu tiền phong Metta Sandiford-Artest của Los Angeles Lakers. Ông xếp hạng người từng bốn lần đạt MVP và cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại thấp hơn.

LeBron James trong màu áo Los Angeles Lakers
LeBron James trong màu áo Los Angeles Lakers

LeBron James bị loại khỏi top 5 NBA

Trong top 5 cầu thủ NBA xuất sắc nhất mọi thời đại, Sandiford-Artest xếp huyền thoại Lakers Wilt Chamberlain đầu tiên, kế đến là Bill Russell, MJ, Stephen Curry và cuối cùng là Larry Bird. Theo đó, cái tên duy nhất còn thi đấu ở hiện tại “Bếp trưởng” Curry với 4 danh hiệu vô địch với Golden State Warriors.

Mặc dù là ý kiến cá nhân nhưng danh sách của Sandiford-Artest cũng gây ra nhiều tranh cãi. Russell, Curry và có lẽ cả Chamberlain ở một mức độ nào đó thường không được coi là những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Thậm chí, Kobe Bryant, người cùng Sandiford-Artest vô địch thế giới năm 2010, cũng không có tên trong danh sách này.

Metta Sandiford-Artest, 43 tuổi, được biết đến với cái tên Ron Artest hay Metta World Peace. Ông là một cựu cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp người Mỹ đã chơi 19 mùa giải ở NBA. Sandiford-Artest chơi bóng rổ ở trường đại học cho St. John's Red Storm. Sau đó ông được Chicago Bulls chọn ở vòng đầu tiên của NBA Draft 1999 và tiếp tục chơi cho 5 đội NBA khác. Trong suốt sự nghiệp, cựu danh thủ nổi tiếng là một trong những SF xuất sắc nhất giải đấu.

LeBron Has Actually Gotten BETTER !! GOAT JAMES 2023-24 MOMENTS

Xem thêm:

NBA

LeBron James

Los Angeles Lakers