Lập kỷ lục ghi điểm cho Bucks, Giannis Antetokounmpo vẫn bị ‘luộc’ mất quả bóng

- Thứ Năm, 14/12/2023, 14:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

‘Á thần Hy Lạp’ đã tỏa sáng để giúp Milwaukee Bucks phục thù trước Indiana Pacers, nhưng một cuộc cãi vã đã nổ ra sau trận đấu.

Màn thư hùng vào sáng ngày 14/12 là lần thứ ba Bucks gặp Pacers kể từ đầu mùa. Hai lần trước, Giannis Antetokounmpo và các đồng đội đều nhận thất bại. Rõ ràng điều đó đã khiến PF 29 tuổi khó chịu. Lần này, anh quyết tâm hạ gục đối thủ.

Rốt cuộc, Antetokounmpo đã đem đến một màn trình diễn siêu bùng nổ. Anh ghi tổng cộng 64 điểm, bên cạnh 14 rebound, 3 pha kiến tạo và 4 lần steal. Tỷ lệ ném thường của ngôi sao sinh năm 1994 lên tới 71,4% (20-28), còn hiệu suất ném phạt đạt 75% (24-32).

Không chỉ giúp Bucks thắng 140-126, Antetokounmpo còn đi vào lịch sử Bầy Hươu khi tạo nên kỷ lục ghi điểm mới. Anh đã vượt qua cột mốc 57 điểm được Michael Redd thiết lập vào ngày 11/11/2006.

>>>Kết quả NBA hôm nay ngày 14/12

Từ trước đến nay, Antetokounmpo cũng chưa bao giờ bỏ túi 64 điểm trong một trận đấu. Thành tích trung bình của anh tại NBA mùa này đang là 32 điểm/trận.

Antetokounmpo trút giận lên Pacers
Antetokounmpo trút giận lên Pacers

HLV Adrian Griffin dành những lời có cánh cho cậu học trò:

“Cậu ấy không thể bị ngăn cản. Bạn không thể kèm một chọi một với cậu ấy. Chúng tôi có những cầu thủ giỏi xung quanh Giannis, nhưng nhân tố quan trọng nhất vẫn là cậu ấy.

Giannis xử lý đúng cách ở mọi pha ghi điểm. Cậu ấy có thể làm thế này mỗi đêm, nhưng cậu ấy quan tâm đến đội bóng trước tiên. Tôi thích cách cả đội chiến đấu theo Giannis. Điều đó đã tạo nên một đêm đặc biệt.”

Tranh cãi sau trận

Với việc ghi dấu vào lịch sử Bucks, Antetokounmpo xứng đáng được mang quả bóng thi đấu về nhà. Tuy nhiên, phía Pacers lại lấy nó đi để làm kỷ vật cho Oscar Tshiebwe – người vừa ghi điểm số đầu tiên tại NBA.

Hai bên đã có lời qua tiếng lại khá dữ dội. Sau đó, Antetokounmpo vẫn nhận được một quả bóng nhưng anh không tin rằng đó thực sự là quả bóng của trận đấu hôm nay.

“Tôi chẳng biết nữa. Tôi không nói dối đâu. Tôi có một quả bóng, nhưng tôi không biết liệu đó có phải quả bóng được dùng trong trận hay không. Tôi cảm thấy đó là một quả bóng hoàn toàn mới… Đành chịu vậy,” số 34 bên phía Bucks chia sẻ.

Toàn bộ những lần ghi điểm của Giannis Antetokounmpo trước Pacers

Xem thêm:

NBA

Indiana Pacers

Milwaukee Bucks

Giannis Antetokounmpo