Lão tướng lập hat-trick, Olympic Pháp thắng kịch tính Nam Phi sau màn rượt đuổi tỷ số

- Chủ Nhật, 25/07/2021, 17:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Gignac ở tuổi 35 đã trở thành người hùng của Pháp tại kỳ Olympic Tokyo khi hoàn tất cú hat-trick, giúp đội nhà vượt qua Nam Phi với tỉ số 4 - 3 đầy kịch tính.

Trận đấu Pháp vs Nam Phi trong khuôn khổ bảng A môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2021 diễn ra trong thế trận sôi nổi, cởi mở. Cả Pháp lẫn Nam Phi đều nhận thất bại trong trận đầu ra quân. Vì lẽ đó, lượt trận thứ 2 này đóng vai trò quan trọng trong việc đi tiếp của 2 đội.

Đúng như dự đoán, Pháp và Nam Phi nhập cuộc với quyết tâm chiến thắng. Hai bên dâng cao đội hình để tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Trong đó, Olympic Pháp được đánh giá cao hơn, dù vậy, trước lối chơi đầy sức mạnh của đối thủ, Thauvin và các đồng đội đã gặp không ít khó khăn.

Thế trận cởi mở khiến hiều cơ hội ghi bàn được tạo ra. Dù vậy, những chân sút Pháp lẫn Nam Phi đều không tận dụng thành công để mang lại lợi thế dẫn trước cho đội nhà. Kịch tính đến ở phút 29, khi Gignac thành công đưa bóng vào lưới thủ thành Williams. Dù vậy, bàn thắng không được công nhận khi cầu thủ này đã rơi vào thế việt vị.

2 đội tấn công nhiều nhưng không thể ghi được bàn thắng. Khi hiệp 1 sắp kết thúc, Olympic Nam Phi đứng trước cơ hội lớn mở tỉ số trận đấu khi được hưởng quả penalty do Tousart phạm lỗi trong vòng cấm.

Dù vậy, Singh lại đưa bóng chạm xà ngang, bỏ lỡ cơ hội quý giá để đưa đội nhà vươn lên dẫn trước. Hiệp 1 trận Pháp vs Nam Phi kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Hai đội ra nghỉ với tỉ số hòa 0 – 0.

Pha hỏng ăn penalty đáng tiếc của Olympic Nam Phi.
Pha hỏng ăn penalty đáng tiếc của Olympic Nam Phi.

Ngược với hiệp đấu đầu tiên, 45 phút hiệp 2 là cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục với tổng cộng 7 bàn thắng được ghi. Sau quả penalty hỏng đáng tiếc, Olympic Nam Phi thành công mở tỉ số trận đấu ở phút 53 do công của Kodisang.

Dù vậy, niềm vui dẫn bàn chưa kéo dài bao lâu thì Gignac ở phút 57 đã đưa trận đấu về thế cân bằng sau pha đệm bóng cận thành chuẩn xác. Cuộc đối đầu Pháp vs Nam Phi tiếp tục diễn ra cởi mở khi hai đội không ngần ngại chơi đôi công và đẩy nhịp độ trận đấu lên cao.

Phút 73, Nam Phi lần nữa vươn lên dẫn trước do công của Makgopa. Dù vậy, chỉ 5 phút sau, Pháp lại đưa trận đấu về vạch xuất phát khi gỡ hòa 2 – 2 bằng cú đánh đầu dũng mãnh của Gignac.

Bàn thắng liên tiếp đến vào khoảng 30 phút cuối của trận đấu. Phút 82, Mokoena lập công giúp Nam Phi dẫn trước 3 – 2. 3 lần vươn lên dẫn trước trong trận đấu, song cũng là 3 lần đại diện đến từ châu Phi không thể bảo toàn lợi thế của mình.

Gignac lần nữa san bằng tỉ số cho Pháp ở phút 86 bằng bàn thắng trên chấm phạt đền, để rồi Savanier lập công ở phút bù giờ để kết liễu mọi hy vọng của Olympic Nam Phi.

Lão tướng Gignac tỏa sáng với 3 bàn thắng vào lưới Olympic Nam Phi.
Lão tướng Gignac tỏa sáng với 3 bàn thắng vào lưới Olympic Nam Phi.

Chung cuộc, trận đấu bóng đá nam Olympic Tokyo giữa Pháp vs Nam Phi kết thúc với chiến thắng 4 – 3 nghiêng về phía đại diện châu Âu. Kết quả này xứng đáng với những nỗ lực của Gignac và các đồng đội khi họ có màn lội ngược dòng ngoạn mục để giành lấy 3 điểm.

Kết quả Olympic Pháp vs Olympic Nam Phi: 4-3

Ghi bàn Olympic Pháp vs Olympic Nam Phi:

  • Olympic Pháp: Gignac 57’ 78’ 86’, Savanier 90+2’
  • Olympic Nam Phi: Kodisang 53’, Makgopa 73’, Mokoena 82’
  • Đội hình xuất phát Olympic Pháp vs Olympic Nam Phi:

  • Olympic Pháp: Bernardoni, Kalulu, Nkounkou, Tousart, Mbuku, Gignac, Savanier, Michelin, Thauvin, Caci, Kolo Muani
  • Olympic Nam Phi: Williams, Mohamme, Mokoena, Fleurs, Ngcobo, Cele, Makgopa, Singh, Frosler, Malepe, Kodisang
  • olympic tokyo

    ĐT Pháp

    ĐT Nam Phi