Lakers sắp tìm được người thay thế Rajon Rondo

- Thứ Hai, 16/11/2020, 17:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tân binh đầu tiên của nhà ĐKVĐ NBA đã sắp lộ diện khi họ đang ở gần việc đạt được thỏa thuận trao đổi với Oklahoma City Thunder.

Sau khi Rajon Rondo quyết định không gia hạn với Lakers để trở thành cầu thủ tự do, “vàng tím” đã sớm đi tìm người thay hậu vệ 34 tuổi. Theo ESPN, cái tên đang được nhắm tới để thế chỗ cho Rondo chính là Dennis Schroder của OKC Thunder. Nếu đồng ý, đội bóng này sẽ có được lượt pick thứ 28 cùng sự phục vụ của một cầu thủ thuộc biên chế LA.

Với trung bình 18,9 điểm và 4 kiến tạo mỗi trận, mùa giải 2019/20 chứng kiến màn thể hiện ấn tượng của Dennis Schroder trong màu áo OKC Thunder. Anh chỉ đứng sau Montrezl Harrell của Los Angeles Clippers trong cuộc đua cho vị trí "Sixth Man of the Year" (cầu thủ dự bị xuất sắc nhất).

Dennis Schroder chính là cầu thủ dự bị hay thứ 2 ở mùa trước

Dennis Schroder chính là cầu thủ dự bị hay thứ 2 ở mùa trước

Sở hữu bộ kỹ năng biến hóa, tân binh này hứa hẹn sẽ khiến lối chơi của Lakes thêm phần khó lường ở mùa giải tới. Đồng thời, cầu thủ 27 tuổi cũng được kỳ vọng giúp cho King James giảm gánh nặng ở khâu kiến thiết. Đó là còn chưa kể khả năng bắn 3 của hậu vệ sinh năm 1993 cũng là rất khá, với tỷ lệ thành công ở mùa giải vừa qua là 38,5%.

Còn với Oklahoma City Thunder, hiện CLB này chỉ sở hữu duy nhất lượt pick thứ 25 tại NBA Draft 2020. Do đó, nếu chấp nhận chia tay Dennis Schroder, đây được xem là một bước đi hợp lý của họ. Nhất là khi CLB đang ở giai đoạn tái thiết đội hình.

Dennis Schroder được kỳ vọng sẽ làm gia tăng sức mạnh cho LA

Dennis Schroder được kỳ vọng sẽ làm gia tăng sức mạnh cho LA

Trong bối cảnh đã sở hữu những măng non tài năng, giờ đây, nếu có thêm 1 lượt pick nữa sẽ giúp Thunder đứng trước cơ hội chiêu mộ tân binh phù hợp. Cần phải lưu ý rằng, trong tương lai CLB này còn rất nhiều lượt pick, nhờ sự ra đi của bộ đôi ngôi sao Paul George và Russell Westbrook.

NBA

Los Angeles Lakers

Oklahoma City Thunder

Rajon Rondo

nba draft 2020

Dennis Schroder