Lacazette tiết lộ triết lý bóng đá của Henry

- Thứ Hai, 22/07/2024, 22:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Là đội trưởng Olympic Pháp tham gia giải đấu trên sân nhà, Alexandre Lacazette lên tiếng chia sẻ ý đồ chiến thuật của HLV Thierry Henry.

Lacazette nói về Henry

Alexandre Lacazette là 1 trong 3 cầu thủ giành suất quá tuổi của Olympic Pháp. Từng khoác áo Arsenal và đang tỏa sáng tại Ligue 1, Lacazette trở thành thủ lĩnh dẫn dắt tập thể trẻ chơi bóng ở sân nhà. Trước lúc Olympic Pháp ra quân, ngôi sao Lyon có những chia sẻ đáng chú ý.

Lacazette cho biết rất tự hào khi HLV Thierry Henry, thần tượng thời thơ ấu, đã giao cho anh trách nhiệm dẫn dắt đội tuyển Olympic Pháp. Chân sút kỳ cựu này hy vọng sự ủng hộ của người dân quê nhà sẽ thúc đẩy tham vọng giành huy chương vàng.

Lacazette, người chơi lần cuối cho đội tuyển Pháp vào năm 2017, đã chia sẻ với FIFA:

Lacazette chia sẻ về Henry.
Lacazette chia sẻ về Henry.

"Tất cả chúng tôi đều có chung tham vọng, đó là tiến xa và giành huy chương. Việc Thế vận hội được tổ chức trên sân nhà thực sự sẽ thúc đẩy chúng tôi".

Cựu tiền đạo của Arsenal còn cho biết Henry muốn đội bóng thi đấu tấn công và kiểm soát bóng:

"Về mặt chiến thuật, anh ấy thực sự có tư duy tiến bộ. Henry đặc biệt muốn chúng tôi tận hưởng và mang đến những trận đấu làm thỏa mãn người hâm mộ".

Hành trình hướng đến Olympic

Trong hành trình chuẩn bị cho Olympic, thầy trò HLV Henry trải qua 2 trận giao hữu. Họ từng đè bẹp Cộng hòa Dominica với tỷ số 7-0, khi những cầu thủ đáng chú ý là Lacazette hay Michael Olise đều lập công. Sau đó, Les Bleus hòa 1-1 trước Nhật Bản nhờ bàn thắng duy nhất của Olise.

Pháp, tập thể được xếp vào Bảng A, sẽ bắt đầu chiến dịch Olympic gặp Mỹ tại Marseille vào thứ Tư, hai ngày trước lễ khai mạc chính thức tại Paris. 2 đối thủ còn lại của Lacazette cùng đồng đội là Guinea và New Zealand. Không bất ngờ nếu Pháp đi tiếp với ngôi đầu bảng.

Hướng tới Olympic xanh, 60% đồ ăn tại Olympic Paris 2024 là thực phẩm chay 

Xem thêm:

Thierry Henry

Alexandre Lacazette

Olympic