Kyrie Irving đề xuất đưa hình ảnh Kobe Bryant vào logo NBA

- Thứ Năm, 25/02/2021, 14:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Phải chăng đã đến lúc thay đổi logo NBA sau hơn 5 thập kỷ tồn tại?

Kyrie Irving từ bé đã rất hâm mộ huyền thoại Kobe Bryant. Hậu vệ 28 tuổi thậm chí đã hoàn thành giấc mơ được thi đấu với Black Mamba khi bước chân vào NBA. 

Vì vậy, với mong muốn làm cho Kobe sống mãi trong trái tim hàng triệu người hâm mộ, ngôi sao Brooklyn Nets đã đề xuất đưa hình ảnh cựu danh thủ vào logo của NBA.

Biểu tượng mới của NBA dựa theo ý tưởng của Irving

Biểu tượng mới của NBA dựa theo ý tưởng của Irving

Đây là một đề nghị đáng để Liên đoàn cân nhắc, bởi điều này có thể là một cập nhật mang tính thức thời cho biểu tượng lâu đời của NBA. Xét cho cùng, Kobe Bryant là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất từ trước tới nay trong lịch sử NBA. Thế nên, sẽ là một lựa chọn phù hợp nếu cựu sao Lakers trở thành gương mặt mới (hoặc ít nhất là biểu tượng mới) của giải đấu.

Hiện giờ, người đang có vinh dự xuất hiện trên logo của NBA chính là Cựu cầu thủ All-Star Jerry West - một cầu thủ vĩ đại cũng đến từ Lakers. Biểu tượng hiện tại của giải đấu được ra đời dưới bàn tay tài hoa của nhà thiết kế Alan Siegel vào năm 1969. Ông Siegel, người hiện là CEO của Siegeldivision, đã phải tham khảo rất nhiều bức ảnh trong kho lưu trữ của các tạp chí thể thao và cuối cùng bức ảnh Jerry West đã lọt vào mắt xanh của ông.

Bức ảnh của huyền thoại Jerry West chính là nguồn cảm hứng để tạo nên logo NBA ở hiện tại

Bức ảnh của huyền thoại Jerry West chính là nguồn cảm hứng để tạo nên logo NBA ở hiện tại

Tuy nhiên, đã hơn 5 thập kỷ trôi qua kể từ ngày chiếc logo được nhận xét là thể hiện đúng bản chất của giải đấu nhất ra đời. Vậy phải chăng đã đến lúc cần có một điều gì đó mới mẻ hơn?

Thông qua đây, Irving muốn nhắc nhở mọi người về cách cộng đồng người Mỹ gốc Phi đã và đang đóng góp vào quá trình phát triển của NBA. Giải đấu hiện đã đạt độ phủ sóng trên phạm vi toàn cầu, điều chưa từng diễn ra trong quá khứ. Vì vậy, việc NBA công nhận những đóng góp của các cầu thủ Da màu âu cũng là một hành động đúng đắn.

Kobe Bryant

Kyrie Irving

Los Angeles Lakers