Kylian Mbappe: ‘Đây là kỳ Euro thất bại đối với tôi’

- Thứ Tư, 10/07/2024, 08:23
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Kylian Mbappe đã có nhiều chia sẻ đáng chú ý sau khi ĐT Pháp để thua Tây Ban Nha và phải dừng bước tại bán kết Euro 2024.

ĐT Tây Ban Nha và Pháp đã cống hiến cho khán giả một trận bán kết Euro 2024 hấp dẫn và mãn nhãn. Ngay phút thứ 8, Les Bleus đã có được bàn mở tỷ số khi Kylian Mbappe kiến tạo cho Randal Kolo Muani lập công. Những tưởng đó sẽ là tiền đề để ĐT Pháp có trận đấu thuận lợi thì kịch bản ấy đã không xảy ra.

Đến phút 21, Lamine Yamal đã đưa trận đấu về thế cân bằng nhờ một cú sút xa ấn tượng. Chưa đầy năm phút sau, hàng phòng ngự ĐT Pháp thi đấu thiếu tập trung, tạo điều kiện cho Dani Olmo đưa La Roja vươn lên dẫn trước.

Quãng thời gian còn lại, đoàn quân của HLV Didier Deschamps nỗ lực tấn công nhưng không thể tìm được bàn gỡ. Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về ĐT Tây Ban Nha và Pháp chính thức dừng bước tại bán kết.

Pháp để Tây Ban Nha lội ngược dòng và dừng bước tại bán kết.
Pháp để Tây Ban Nha lội ngược dòng và dừng bước tại bán kết.

Mbappe thừa nhận bản thân thi đấu không tốt

Với cá nhân Kylian Mbappe, dù Les Bleus tiến sâu nhưng đây là giải đấu không thành công với anh về mặt cá nhân. Tiền đạo thuộc Real Madrid chỉ có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, chính Kylian Mbappe cũng thừa nhận anh không hài lòng với màn trình diễn của bản thân tại VCK Euro 2024:

“Đây là kỳ Euro thất bại đối với tôi. Tôi đã thi đấu không đúng kỳ vọng. Tôi sẽ tận dụng thời gian tới để nghỉ ngơi thật tốt và chuẩn bị cho một chương mới trong sự nghiệp. Tôi có rất nhiều điều phải làm trước mùa giải mới. Tôi sẽ tập luyện chăm chỉ để trở lại với màn trình diễn tốt hơn.

Hôm nay, ĐT Tây Ban Nha đã có một trận đấu hay. Họ đã ghi được hai bàn thắng còn ĐT Pháp đã nỗ lực nhưng không thể gỡ hòa. Tôi đã có cơ hội lập công ở cuối trận và không thể tận dụng. Tôi rất thất vọng nhưng đó là sự nghiệt ngã của bóng đá.”

Mbappe vẫn chưa thể chinh phục chức vô địch Euro.
Mbappe vẫn chưa thể chinh phục chức vô địch Euro.

HLV Deschamps thất vọng

Không chỉ Kylian Mbappe, HLV Didier Deschamps cũng thể hiện rõ sự thất vọng khi ĐT Pháp không thể tham dự trận chung kết:

“Thất bại này là trách nhiệm của tôi. ĐT Pháp đã không thể hiện được hết khả năng của mình còn Tây Ban Nha lại quá xuất sắc. Chúng tôi không tạo đủ áp lực ngay cả khi liên tục tấn công cho đến phút cuối.”

HIGHLIGHTS EURO 2024 | BÁN KẾT | TÂY BAN NHA - PHÁP: NGƯỢC DÒNG CẢM XÚC, YAMAL ĐI VÀO LỊCH SỬ

Xem thêm:

ĐT Pháp

Euro

Kylian Mbappe

ĐT Tây Ban Nha