Kyle Walker gọi sao Chelsea là hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới

- Thứ Sáu, 31/05/2024, 13:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đội trưởng Kyle Walker của Man City đã hết lời khen ngợi Reece James, gọi đội trưởng của Chelsea là hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới.

Mặc dù phải vật lộn với chấn thương, James đã khẳng định mình là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh kể từ khi ra mắt đội một Chelsea vào tháng 9 năm 2019. Với tầm ảnh hưởng của mình tại Stamford Bridge, ngôi sao sinh năm 1999 đã được bổ nhiệm làm đội trưởng mới của The Blues sau sự ra đi của Cesar Azpilicueta vào cuối mùa bóng trước.

Kyle Walker khen ngợi Reece James
Kyle Walker khen ngợi Reece James

James là một thiếu sót bất ngờ trong danh sách sơ bộ của tuyển Anh trước Euro 2024 mặc dù thực tế là anh chỉ đá chính 5 trận ở Premier League mùa này. Và dù ngôi sao sinh năm 1999 sẽ không góp mặt ở Đức, Walker vẫn coi anh là hậu vệ phải toàn diện nhất của bóng đá thế giới.

Chia sẻ của Walker

Khi được yêu cầu nêu tên hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới, ngôi sao của Man City cho biết: "Reece James. Cậu ấy có tất cả mọi thứ. Nếu tôi có thể trở thành hậu vệ phải toàn diện, đó sẽ là cậu ấy. James có thể phòng ngự, tấn công. Cậu ấy có kỹ thuật, có thể sử dụng cả 2 chân, là mối đe dọa trong những tình huống bóng chết cũng như nhanh nhẹn.

Tôi nghĩ nếu tôi muốn xây dựng một hậu vệ phải hoàn hảo, tôi sẽ chọn sức mạnh của mình, tốc độ của [Achraf] Hakimi, khả năng kỹ thuật của [Joao] Cancelo, khả năng chuyền bóng của Trent [Alexander-Arnold], tâm lý của [Dani] Carvajal và tôi nghĩ bộ não bóng đá của Reece James bởi cậu ấy đã chơi ở hàng tiền vệ trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, nếu tôi gộp tất cả lại thành một [cầu thủ], tôi sẽ nói đó là Reece James. Cậu ấy mang đến cho bạn một chút của tất cả mọi thứ."

Sốc khi bị loại

Trong khi đó, huyền thoại của Arsenal là Paul Merson đã bị sốc khi Reece James bị loại khỏi đội hình sơ bộ của tuyển Anh. Chuyên gia này cho biết: "Tôi biết cậu ấy đã chấn thương dài hạn nhưng [Luke] Shaw cũng đã phải ngồi ngoài một thời gian dài. Tôi khá sốc.

Kyle Walker chơi ở vị trí hậu vệ phải nhưng nếu bạn mang theo Reece James, đôi khi nó sẽ mở ra khả năng chơi 3 hậu vệ ở phía sau. Bạn có thể muốn chơi với 3 trung vệ trước những đội mạnh hơn. Reece James là một trong những wing-back xuất sắc nhất. Và sau đó nếu cậu ấy đá hậu vệ phải, bạn có thể xếp Walker đá trung vệ."

VIDEO KHI REECE JAMES KHIẾN JEREMY DOKU HIỂU NGAY VẤN ĐỀ

Xem thêm:

Chelsea

Kyle Walker

Reece James