Kubo: 'Đó là điều chúng tôi muốn tránh'

- Thứ Tư, 31/01/2024, 16:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngôi sao đang chơi bóng tại Tây Ban Nha đã có một số chia sẻ đáng chú ý trước trận đấu với Bahrain vào tối nay.

Nhật Bản tiến vào vòng 16 đội sau hành trình vòng bảng không thực sự như kỳ vọng. Samurai xanh đánh bại Việt Nam và Indonesia trong khi để thua trước Iraq, đi tiếp với ngôi nhì bảng D. Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu vẫn được đánh giá cao hơn so với Bahrain ở trận đấu tới và được dự đoán sẽ có vé vào tứ kết.

Chia sẻ trước trận đấu này, Takefusa Kubo - người đã ra sân ở cả 3 trận vòng bảng - cho biết: "Chúng tôi đã chứng kiến một số đội được đánh giá cao hơn vấp ngã ở vòng knockout và đó là điều chúng tôi muốn tránh vào ngày mai. Sự chuẩn bị là chìa khóa đối với ĐT Nhật Bản.

Kubo và đồng đội chuẩn bị ra sân. (Ảnh: AFC)
Kubo và đồng đội chuẩn bị ra sân. (Ảnh: AFC)

Khi chúng tôi bước vào vòng loại trực tiếp, sự tập trung của chúng tôi không cần phải là cách các đội khác chơi. Mối quan tâm chính là màn trình diễn của chính chúng tôi. Vấn đề không phải là đối thủ sẽ làm gì trong trận đấu mà là tập trung vào những gì chúng tôi có thể làm.

Trong trận đấu với Iraq, chúng tôi đã để thủng lưới sớm, và đó là một sai lầm mà chúng tôi không muốn lặp lại. Cách tiếp cận của Bahrain có thể giống với Iraq. Vì vậy, việc học hỏi từ những sai lầm trong quá khứ là rất quan trọng. Nhật Bản tự tin vào khả năng của mình và sẵn sàng cho nhiệm vụ trước mắt".

Thông tin thi đấu

Nếu đi tiếp, Nhật Bản sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Iran và Syria ở tứ kết. Trong khi đó, nếu tiến vào bán kết, đối thủ của Samurai xanh sẽ là chủ nhà Qatar hoặc Uzbekistan, đội bóng vừa đánh bại Thái Lan vào hôm qua. Nếu Nhật Bản và Qatar gặp nhau ở bán kết, nó sẽ tái hiện lại trận chung kết của Asian Cup 2019. Khi đó, đội tuyển xứ sở mặt trời mọc đã để thua với tỷ số 1-3.

Video Highlights: Nhật Bản - Việt Nam | Hay quá, những chiến binh sao Vàng! | Asian Cup 2023

Xem thêm:

takefusa kubo

ĐT Nhật Bản

Asian Cup