Kobbie Mainoo đang bị Erik ten Hag ‘vắt kiệt sức’ tại Man United?

- Thứ Ba, 03/09/2024, 05:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Man United đang có nhiều vấn đề về một trong số đó chính là việc họ đang quá phụ thuộc vào tài năng trẻ Kobbie Mainoo.

Không thể phủ nhận Kobbie Mainoo đang là một trong những tiền vệ giàu tiềm năng nhất của Man United, thậm chí là của bóng đá Anh. Tiền vệ sinh năm 2005 là điểm sáng hiếm hoi của Quỷ đỏ ở mùa giải trước và đến thời điểm hiện tại, anh là cái tên không thể thiếu trong đội hình xuất phát của nửa đỏ thành Manchester.

Sau ba vòng đấu vừa qua tại Ngoại hạng Anh 2024/25, Kobbie Mainoo đã đá chính toàn bộ các trận đấu. Việc một cầu thủ trẻ thường xuyên được trao suất đá chính là điều tốt, nhưng với trường hợp của Kobbie Mainoo, Man United lại đang quá phụ thuộc vào cầu thủ sinh năm 2005 này.

Mainoo đang là nhân tố cực quan trọng của Man United.
Mainoo đang là nhân tố cực quan trọng của Man United.

Mainoo phải thi đấu quá nhiều

Kobbie Mainoo trở lại Carrington vào ngày 05/08 sau khi cùng ĐT Anh tiến đến trận chung kết Euro 2024. Mainoo không có giai đoạn tiền mùa giải cùng Man United và năm ngày sau, anh đã ra sân ở trận tranh Siêu cúp Anh gặp Man City. Ngay sau đó, như đã đề cập, tiền vệ người Anh đá chính ở cả ba vòng đấu vừa qua tại Ngoại hạng Anh.

Hệ thống chiến thuật của HLV Erik ten Hag tại Man United buộc các tiền vệ phải hoạt động rất nhiều, cả khi có bóng và không bóng. Với cá nhân Kobbie Mainoo, tiền vệ sinh năm 2005 đã tham gia vào 25 pha tranh chấp tay đôi ở trận gặp Fulham, 16 ở trận gặp Brighton và mới nhất là 16 ở trận gặp Liverpool. Kobbie Mainoo chính là tiền vệ tham gia vào các pha tranh chấp tay đôi nhiều nhất Ngoại hạng Anh 2024/25 tính đến thời điểm hiện tại (57 pha).

Mainoo tham gia đến 57 pha tranh chấp tay đôi chỉ sau 3 trận.
Mainoo tham gia đến 57 pha tranh chấp tay đôi chỉ sau 3 trận.

Không có nhân tố thay thế Mainoo

Việc Casemiro không còn duy trì được phong độ cao là một trong những nguyên nhân khiến Kobbie Mainoo phải tham gia nhiều hơn vào khâu tranh chấp ở giữa sân. Hiểu được điều này, Man United đã chiêu mộ Manuel Ugarte từ PSG với mức giá 50 triệu euro. Tiền vệ người Uruguay chính là sự thay thế trực tiếp cho Casemiro.

Nhưng với Kobbie Mainoo, Man United hiện không có tiền vệ nào có thể thay thế được vai trò mà tiền vệ sinh năm 2005 đảm nhiệm. Việc phải thi đấu liên tục với cường độ đã khiến Kobbie Mainoo bộc lộ nhiều sai lầm ở trận gặp Liverpool vừa qua. Với một cầu thủ 19 tuổi phải tham gia vào đến 57 pha tranh chấp tay đôi chỉ sau 3 trận, việc Mainoo mắc sai lầm là điều không thể tránh khỏi.

Người có thể thay thế Mainoo là Mount lại thường xuyên chấn thương.
Người có thể thay thế Mainoo là Mount lại thường xuyên chấn thương.

Nguy cơ chấn thương

Quan trọng hơn, với việc luôn phải thi đấu ở cường độ cao và liên tục va chạm với đối phương, Kobbie Mainoo còn phải đối diện nguy cơ chấn thương rất cao. Việc “ép chín” một cầu thủ đang tuổi trưởng thành chưa bao giờ đem lại kết quả tốt đẹp. Bộ đôi Pedri và Gavi của Barcelona có thể là ví dụ cụ thể để Man United rút ra bài học.

Man United còn hàng loạt trận đấu quan trọng ở phía trước. Kobbie Mainoo chắc chắn sẽ là nhân tố quan trọng để Quỷ đỏ hướng đến những mục tiêu của mình. Do đó, việc giữ cho Mainoo luôn có thể trạng tốt nhất và giảm tải gánh nặng tranh chấp cho tiền vệ người Anh sẽ là điều HLV Erik ten Hag cần quan tâm.

MAN UNITED - LIVERPOOL | SALAH VÀ DIAZ ĐẲNG CẤP, THE KOP "PHÁ ĐẢO" NHÀ HÁT | NGOẠI HẠNG ANH 24/25

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Kobbie Mainoo