Klopp lập kỷ lục tại Liverpool, nói thật lòng về Europa League

- Thứ Sáu, 22/09/2023, 07:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chiến lược gia người Đức vừa hoàn thành chiến tích mà chưa có HLV tiền nhiệm nào làm được.

Liverpool đã khởi đầu chiến dịch Europa League năm nay bằng màn lội ngược dòng trên sân LASK. Kết quả 3-1 cũng biến Jurgen Klopp thành HLV đầu tiên có 50 chiến thắng tại cúp châu Âu cùng Lữ đoàn Đỏ. Về cột mốc kể trên, vị thuyền trưởng 56 tuổi cho hay:

“Hãy để tôi nói điều này. Nếu tôi chỉ có 50 chiến thắng sau vòng bảng, tôi vẫn sẽ là HLV thành công nhất Liverpool [ở khía cạnh này]. Nhưng khi ấy mọi người sẽ ghét điều đó.

Dù sao thì [thành tích này] cũng rất tuyệt. Đội của tôi đã thi đấu khá nhiều ở cúp châu Âu. Thật tốt khi chúng tôi thắng nhiều như thế. Chúng tôi thường xuyên vào đến chung kết, vậy nên đúng là chúng tôi đã thắng nhiều trận. Nhưng có lẽ đó là vì các giải đấu châu Âu vào lúc này có nhiều trận hơn trong quá khứ. Tôi khá chắc là như thế.”

Đẳng cấp của Liverpool có phần vượt trội so với mặt bằng chung Europa League. Dẫu vậy, HLV Klopp không tin rằng cứ muốn đoạt cúp là được.

“Tôi biết mọi người kỳ vọng chúng tôi sẽ dễ dàng giành chiến thắng tại giải đấu này. Nhưng sẽ không có chuyện đó đâu. Không phải ở vòng bảng, cũng không phải ở giai đoạn knock-out,” nhà cầm quân sinh năm 1967 khẳng định.

Klopp chia vui cùng học trò
Klopp chia vui cùng học trò

“Chúng tôi phải cố gắng. Ngày hôm nay là một bài học quý giá. Đối thủ không bị ảnh hưởng bởi mặt sân nhiều như chúng tôi, điều này cũng bình thường bởi vì chúng tôi giữ bóng nhiều hơn. Dù sao chúng tôi cũng phải thích nghi với tình trạng đó. Vậy nên chúng tôi đã rút được kinh nghiệm.”

Ngoài ra, Klopp cũng đánh giá màn trình diễn của các cầu thủ trẻ:

“[Sẽ tốt hơn] nếu chúng tôi đưa bóng cho Ben Doak nhiều hơn. Tôi nghĩ đáng lẽ cậu ấy có thể nhận bóng nhiều ở đường biên và sau đó chuyền vào trong. Stefan [Bajcetic] đã tìm cách tham gia nhiều hơn vào trận đấu sau một khởi đầu vất vả. Ryan [Gravenberch] thi đấu rất tốt trong điều kiện khó khăn. Đó là yếu tố then chốt đối với chúng tôi.”

Highlights LASK - Liverpool | Ghi bàn trước The Kop và cái kết không thể buồn hơn

Xem thêm:

Liverpool

Jurgen Klopp

Europa League