Khuất phục Celtics, Embiid hào hứng với chiều sâu đội hình 76ers

- Thứ Năm, 09/11/2023, 13:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

MVP của NBA mùa giải trước tỏ ra an tâm khi được sát cánh cùng dàn đồng đội tài năng.

Sáng ngày 9/11, Philadelphia 76ers đã hạ gục Boston Celtics để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng miền Đông. Joel Embiid và Tyrese Maxey tiếp tục đóng vai ngôi sao với lần lượt 27 và 25 điểm, nhưng đây là một thắng lợi của cả tập thể.

Tobias Harris mang về 17 điểm cùng 9 rebound, Kelly Oubre Jr. đóng góp 11 điểm, trong khi Nicolas Batum, Paul Reed, Robert Covington và Patrick Beverley đều có những pha xử lý đáng khen.

>>>KẾT QUẢ NBA NGÀY 09/11

Điều đó cho thấy chiều sâu đội hình của 76ers. Embiid bình luận một cách hào hứng:

“Chúng tôi sở hữu rất nhiều cầu thủ giỏi. Từ lâu tôi đã nghe người ta nói 76ers thiếu tiền phong. Giờ thì chúng tôi đã có nhiều rồi.”

76ers (áo xanh dương) thắng Celtics
76ers (áo xanh dương) thắng Celtics

Lực lượng Philadelphia hiện tại bao gồm không ít các tiền phong cao trên dưới 2 mét với bộ kỹ năng đa dạng. Trong bối cảnh ấy, bài toán chọn ai bỏ ai thuộc về HLV Nick Nurse. Embiid cho biết:

“Tôi mừng vì tôi không cần phải quyết định. Chuyện đó phụ thuộc vào huấn luyện viên. Ông ấy sẽ chọn ra ai được thi đấu. Tôi nghĩ đó là một cơn đau đầu dễ chịu.”

Trung phong 29 tuổi mô tả thêm về bầu không khí trong đội:

“Không có ai ích kỷ cả. Chúng tôi chào đón những người mới đến và giúp họ bắt nhịp. Việc các cầu thủ thích thi đấu cùng nhau cũng rất có lợi. Quả bóng luôn được luân chuyển dù cho cú ném có thành công hay không. Mọi người đều hạnh phúc, chỉ lo lắng về việc làm thế nào để chiến thắng.”

Trong khi đó, HLV Nick Nurse hài lòng với khả năng phòng thủ của các học trò sau khi họ chặn đứng bộ đôi Jayson Tatum và Jaylen Brown bên phía Celtics. Ông nói:

“Có thể chúng tôi không sở hữu một cỗ máy đánh chặn, nhưng chúng tôi có 5 cầu thủ cao lớn và quyết liệt, những người luôn nỗ lực phòng ngự. Chúng tôi đã làm khá tốt.”

Highlights Boston Celtics vs Philadelphia 76ers

Xem thêm:

NBA

Philadelphia 76ers

Joel Embiid