Không Salah, cựu vô địch Việt Nam dùng Wildcard ngay sau GW3

- Thứ Bảy, 07/09/2024, 09:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Quan sát tình hình sau một vài vòng đấu, cao thủ FPL Quí Ròm đã quyết định ‘chơi lớn’ để trở lại cuộc đua.

Khởi đầu của Quí Ròm

HLV Quí Ròm là một trong những người chơi FPL có nhiều kinh nghiệm nhất Việt Nam với 1 lần đứng nhất (mùa 2019/20) và 1 lần về nhì khu vực (mùa 2020/21). Anh có cách chọn cầu thủ khá độc đáo là kết hợp giữa việc quan sát màn bằng mắt thường với tham khảo các chỉ số thống kê, đặc biệt là dữ liệu từ các trang thể thao mạo hiểm.

Quí Ròm đã khởi đầu mùa giải năm nay với đội hình như sau

  • Thủ môn: Dean Henderson, Tom King
  • Hậu vệ: Arnold, Pedro Porro, Munoz (sau thay bằng Robinson), Barco, Harwood-Bellis
  • Tiền vệ: Saka, Gordon, Jota, Smith-Rowe, Winks
  • Tiền đạo: Haaland, Isak, Solanke (sau thay bằng Muniz)

Sau 3 vòng đấu, anh giành được 225 điểm, tạm đứng thứ 1271 Việt Nam, ở ngưỡng 1.000.000 thế giới.

Đội hình HLV Quí Ròm sử dụng ở đầu mùa
Đội hình HLV Quí Ròm sử dụng ở đầu mùa

Quyết định sử dụng chip Wild Card

HLV này tự đánh giá đội hình mình có một vài cầu thủ không đạt kỳ vọng như Munoz, Gordon, Solanke, Muniz. Cộng thêm mong muốn đem về ngôi sao có phong độ cao Salah, anh đã quyết định sử dụng chip Wildcard (công cụ cho phép thực hiện số lượng chuyển nhượng không giới hạn).

Theo đó Quí Ròm đã xây dựng đội hình mới như sau:

  • Thủ môn: Flekken, Fabianski
  • Hậu vệ: Arnold, Pedro Porro, Robinson, Lewis, Bednarek
  • Tiền vệ: Salah, Mbeumo, Eze, Semenyo, Rogers
  • Tiền đạo: Haaland, Haverz, Joao Pedro

Lý giải cho sự lựa chọn của mình, anh cho biết:

Thủ môn

“Mình không muốn đầu tư nhiều ở vị trí thủ môn nên chỉ mang về một người giá £4.5m và một người dự bị giá £4.0m. Flekken là người có số lần cứu thua nhiều nhất giải đấu (17), nếu Brentford giữ sạch lưới thì có khả năng cao có thêm điểm bonus.

Hậu vệ

Liverpool dưới thời HLV Slot có hàng thủ tốt với bàn thua kỳ vọng chỉ 2.2 sau 3 trận. Trong số đó, Arnold là người nổi bật nhất với chỉ số tấn công vượt trội. Ta nên bỏ ra hẳn £7.0m để mua cầu thủ này thay vì £6.0m cho người đồng đội Robertson.

Arnold có chỉ số tấn công vượt trội hơn so với Robertson (theo thống kê Fantasy Football Fix)
Arnold có chỉ số tấn công vượt trội hơn so với Robertson (theo thống kê Fantasy Football Fix)

Mình đã xem tất cả các trận của Spurs và hài lòng về Porro. Cậu ta thường xuyên di chuyển vào vòng cấm như tiền đạo, chịu khó sút và tạt. Ngoài ra còn chia sẻ việc đá phạt với Maddison.

Robinson là lựa chọn tốt nhất trong khoảng giá £4.5m. Phòng ngự ổn, tấn công đều và lịch cũng đẹp nữa. Lewis là lựa chọn mạo hiểm duy nhất trong đội hình nhưng mình kỳ vọng sẽ mang về điểm số cao. Cậu ta có thể trở thành Lundstram thứ 2 nhưng cũng có thể làm dự bị bất kỳ lúc nào. Nên có hậu vệ dự phòng nếu muốn chọn Lewis. Cái tên mình chọn là Bednarek, người được đá chính ở Southampton, giá £4.0.

Tiền vệ

Mình thấy Salah vẫn chưa có dấu hiệu của tuổi tác. So với các mùa trước thì anh vẫn sung sức, chạy nhiều.

Chỉ số chạy của Salah

Do Toney ra đi nên Mbeumo là người thực hiện các quả phạt đền lẫn tình huống cố định ở Brentford. Với mức giá chỉ £7.0 thì bạn có thể ôm nguyên tiền vệ luôn cả mùa, miễn là còn khỏe mạnh. Eze có chỉ số tốt, lịch thi đấu đẹp, có tiềm năng ghi điểm được dự đoán ghi nhiều điểm nhất trong 6 vòng tới.

Điểm kỳ vọng trong 6 vòng tới (theo Fantasy Football Fix)

Semenyo dù có lịch thi đấu không thuận lợi nhưng có chỉ số quá tốt, cao hơn khá nhiều so sánh với 1 cầu thủ ‘hot’ cùng mức giá là Emile Smith Rowe. Ngoài ra, cầu thủ bên phía Fulham lại thường xuyên bị rút ra nghỉ sớm.

So sánh chỉ số tấn công giữa Semenyo vs ESR - theo Fantasy Football Fix
So sánh chỉ số tấn công giữa Semenyo vs ESR - theo Fantasy Football Fix

Lựa chọn cuối cùng ở hàng tiền vệ mình lấy Rogers. Ai xem Villa đều đã biết anh chàng đá tốt như thế nào. Nếu Watkins không vô duyên thì Rogers đã trả được điểm đều. £5.1m là lựa chọn quá ổn cho một cầu thủ tấn công đá đều 90 phút ở đội mạnh và có lịch thi đấu đẹp.

Tiền đạo

Có lẽ không cần phải phân tích nhiều về Haaland. Người khác có thể không chọn tiền đạo Man City và phân bổ tiền cho các vị trí khác để bù lại. Tuy nhiên, mình không muốn đau đầu và tốn các lượt chuyển nhượng nên quyết định ôm luôn anh chàng cả mùa cho nhẹ đầu.

Havertz vì cậu ta có chỉ số tương tự Saka nhưng rẻ hơn £2m. Ngoài ra, nếu chọn Havertz cho vị trí tiền đạo thì sẽ có thêm lựa chọn ở vị trí tiền vệ, nơi có nhiều cầu thủ đáng để đầu tư hơn.

Bảng so sánh Havertz và Saka

Và cuối cùng, Joao Pedro là cầu thủ phù hợp với giá £5.6m. Mình không kỳ vọng cậu ta sẽ ghi được nhiều điểm, thỉnh thoảng có thể bùng nổ là tốt rồi.

Xem thêm:

Game Fantasy