Không phải Việt Nam hay Thái Lan, đây mới là đội ĐNÁ dễ vào vòng loại ba World Cup 2026 nhất

- Thứ Bảy, 18/11/2023, 21:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nhìn vào màn trình diễn ở lượt trận đầu và cục diện các bảng đấu, có thể bước đầu đánh giá cơ hội vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 của các đội Đông Nam Á.

Myanmar và Singapore sớm cho thấy gần như không có cơ hội đi tiếp ở bảng đấu của họ. Ngoài việc thua quá đậm ở trận ra quân, hai đội này đều rơi vào những bảng đấu khó khăn. Myanmar sẽ phải cạnh tranh với Nhật Bản, Syria và Triều Tiền. Trong khi Singapore bị đánh giá thấp nhất khi đặt cạnh Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái Lan.

Điều gần tương tự diễn ra với Philippines ở bảng F. Tuy sở hữu thứ hạng FIFA cao hơn Indonesia, nhưng họ lại bị đánh giá thấp hơn đối thủ và khó có thể là đối trọng với Việt Nam cũng như Iraq. Ở bảng đấu này, thầy trò Philippe Troussier hứa hẹn sẽ phải cạnh tranh gắt gao với Indonesia để giành vé vào vòng loại thứ ba. Bởi Iraq có đẳng cấp khác biệt và gần như sẽ chiếm 1 trong 2 tấm vé đi tiếp.

Trong khi đó, Thái Lan sau khi thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Trung Quốc ngay trên sân nhà đã sớm rơi vào thế khó. Hàn Quốc gần như sẽ toàn thắng ở bảng này, Singapore dễ toàn thua và sự cạnh tranh là câu chuyện riêng giữa người Thái và đội tuyển xứ tỷ dân. Do đó, việc đã thua lượt đi và làm khách tại Trung Quốc ở lượt về khiến Voi chiến sớm bị hoài nghi về khả năng vào vòng trong. 

Cửa sáng cho người Mã

Thắng đội thủ cạnh tranh trực tiếp giúp Malaysia thuận lợi để vào vòng trong (Ảnh: The Star)
Thắng đội thủ cạnh tranh trực tiếp giúp Malaysia thuận lợi để vào vòng trong (Ảnh: The Star)

Đại diện Đông Nam Á thuận lợi hơn cả là Malaysia. Thầy trò Kim Pan Gon đã ngược dòng đầy cảm xúc với tỷ số 4-3 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở bảng D là Kyrgyzstan. Bảng đấu này còn có sự hiện diện của một đối thủ bị đánh giá là dưới cơ Malaysia mang tên Đài Loan. Trong khi đó, đội được xem là mạnh nhất cũng chỉ là Oman hiện đứng 72 thế giới, thấp hơn Iraq và dĩ nhiên là cả Nhật Bản, Hàn Quốc.

Chính vì thế, ngay cả khi không thể giành các kết quả tích cực trước Oman nhưng đánh bại được Đài Loan ở các hai lượt trận, cơ hội đi tiếp của người Mã là rất sáng. Thắng lợi ở ngày ra quân trước Kyrgyzstan mở ra nhiều sự thuận lợi cho họ. 

Ngoài ra, sự tiến bộ, nhất là trong tấn công dưới thời HLV Kim Pan Gon hiện giúp người Mã khá đáng gờm. Họ đã xuất sắc ghi bàn rồi cầm hòa Trung Quốc, Syria hồi tháng 9 và trước đó đánh bại Ấn Độ. Những điều này giúp cho “Mãnh hổ” có quyền tự tin cao độ sẽ tiến vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.

Highlights: Philippines - Việt Nam | Văn Toàn giải hạn, Đình Bắc lập siêu phẩm, khởi đầu thuận lợi

Xem thêm: 

World Cup

ĐT Malaysia

ĐT Việt Nam