Không phải Rice! Đây mới đang là tân binh mùa hè hời nhất của Premier League 2023/24

- Chủ Nhật, 24/09/2023, 11:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

West Ham đã tái đầu tư mạnh mẽ sau khi bán Declan Rice với giá kỷ lục và họ đã cho thấy sự thông minh khi mang về một món hời thực thụ.

Sau khi Southampton xuống hạng, nhiều người hâm mộ trung lập kỳ vọng rằng đội trưởng James Ward-Prowse sẽ rời St. Mary's ngay lập tức. Nhưng phải đến đầu tháng 8, cầu thủ 28 tuổi này mới chia tay Saints, anh đã góp mặt trong trận mở màn mùa giải ở Championship khi họ đánh bại Sheffield Wednesday 2-1 tại Hillsbrough.

Một khoản phí 30 triệu bảng đã được thống nhất giữa Southampton và West Ham. “Búa tạ” mang về cầu thủ người Anh và Edson Alvarez để củng cố tuyến giữa sau khi bán Declan Rice cho Arsenal với con số kỷ lục 105 triệu bảng. 

Cú đúp kiến ​​tạo cho The Hammers trước TSC Backa Topola vào giữa tuần giúp Ward-Prowse có 5 pha kiến ​​tạo và 2 bàn thắng sau 5 lần ra sân cho CLB mới. 3 trong số đó đến ở Premier League. Cầu thủ người Anh là bản hợp đồng thành công bậc nhất Premier League từ đầu mùa nhờ tác động tổng thể của anh đối với West Ham trong một phần ba cuối sân.

Ward-Prowse đã trực tiếp tham gia vào 5 trên 10 tình huống dẫn đến bàn thắng của West Ham ở Premier League mùa này. Điều đó càng ấn tượng hơn khi không còn đội trưởng Declan Rice. Họ trông có vẻ là một tập thể mạch lạc hơn trong tấn công, và phần lớn điều đó là do ảnh hưởng của Ward-Prowse ở tuyến giữa. Không còn là tình cảnh những áp lực liên tục buộc Rice phải cứu The Hammers thoát khỏi nguy hiểm. Mà thay vào đó, khi giành được bóng, họ có thể trông cậy vào Ward-Prowse để giúp giữ quyền kiểm soát, giảm bớt áp lực lên khung thành.

Sự lợi hại của Ward-Prowse

Ward-Prowse cùng với Bowen giúp tuyến giữa West Ham rất sáng tạo
Ward-Prowse cùng với Bowen giúp tuyến giữa West Ham rất sáng tạo

Tỷ lệ chuyền bóng thành công của Ward-Prowse là 89,3%, cao nhất trong số tất cả các cầu thủ West Ham. The Hammers hiện có thể đưa bóng về phía trước nhanh hơn và điều này mang lại lợi ích đáng kể trong quá trình chuyển trạng thái. Không có gì ngạc nhiên khi số lần phản công mỗi trận của West Ham tăng từ 0,56 ở mùa trước lên 0,80 như hiện nay.

Ward-Prowse là một chuyên gia bóng chết và điều này được thể hiện qua việc 4 trong số 5 đường chuyền quan trọng của anh ở Ngoại hạng Anh 2023/24 đều đến từ các tình huống cố định. Với việc West Ham tấn công nhanh hơn, các hậu vệ đối thủ buộc phải thực hiện nhiều pha phá bóng dẫn đến các quả phạt góc, và điều này có lợi cho cả Ward-Prowse và đội bóng phía đông London.

Trước TSC Backa Topola tại Europa Conference League hồi giữa tuần, cả hai đường kiến ​​tạo của Ward-Prowse đều đến từ các quả phạt góc. Ban đầu, Southampton đã đòi hỏi 50 triệu bảng mới chấp nhận bán đội trưởng của họ. Nhưng rốt cuộc West Ham chỉ phải chi ra 60% con số đó. Nó hoàn toàn trái ngược với cách họ ép Arsenal phá kỷ lục chuyển nhượng cho một cầu thủ Anh. Tân binh của Pháo thủ chơi rất ấn tượng nhưng về độ hời thì thương vụ Ward-Prowse về West Ham đang nhỉnh hơn tất cả tính đến lúc này.

TỔNG HỢP SIÊU PHẨM ĐÁ PHẠT: JAMES WARD-PROWSE HUYỀN THOẠI, NÃ ĐẠI BÁC SIÊU "CĂNG"

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Declan Rice

West Ham

James Ward-Prowse