Không phải Jude Bellingham, Rodri mới là tiền vệ xứng đáng giành Quả bóng Vàng

- Thứ Hai, 22/07/2024, 05:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chức vô địch Euro 2024 đang giúp Rodri trở thành ứng viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng Vàng năm nay.

“Với tôi, Rodri là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, hãy trao cho cậu ấy Quả bóng Vàng ngay bây giờ”. Đó chính là những gì HLV Luis de la Fuente đã phát biểu sau chức vô địch Euro 2024 của ĐT Tây Ban Nha.

Trên thực tế, Rodri đã phải rời sân sớm ở trận chung kết giữa La Roja và ĐT Anh. Dù vậy, điều đó không thể che lấp đi sự thật rằng tiền vệ thuộc Man City đã có một giải đấu trên cả tuyệt vời.

HLV Luis de la Fuente muốn Rodri giành QBV.
HLV Luis de la Fuente muốn Rodri giành QBV.

‘Người Tây Ban Nha xứng đáng giành Quả bóng Vàng’

Trước Rodri, Tây Ban Nha cũng từng có không ít cái tên ở gần danh hiệu Quả bóng Vàng. Những Xavi Hernandez, Andres Iniesta, Iker Casillas hay phần nào là cả Fernando Torres đều từng được đánh giá là xứng đáng với danh hiệu cá nhân cao quý nhất đời cầu thủ. Tuy nhiên, những cái tên đến từ xứ sở bò tót trên đều phải chịu thua hai siêu sao của làng túc cầu là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Bản thân Rodri dường như cũng nhận ra rằng người Tây Ban Nha không có duyên với danh hiệu Quả bóng Vàng. Sau khi La Roja giành chức vô địch Euro 2024, tiền vệ thuộc Man City phát biểu:

“Người Tây Ban Nha xứng đáng có một lần giành Quả bóng Vàng. Năm nay, tôi mong một người trong chúng tôi sẽ có thể được vinh danh. Tôi tin Daniel Carvajal là cái tên rất phù hợp. Về phần mình, tôi biết mình được nhắc đến nhiều và tôi rất tự hào về điều đó.”

Rodri mong một người Tây Ban Nha sẽ giành được QBV.
Rodri mong một người Tây Ban Nha sẽ giành được QBV.

Rodri xứng đáng giành Quả bóng Vàng

Những năm gần đây, tạp chí France Football đã thay đổi tiêu chí đánh giá danh hiệu Quả bóng Vàng. Thay vì chú trọng vào danh hiệu, các ứng viên được lựa chọn nhờ màn trình diễn cá nhân. Vì vậy, dù không giành được Champions League, Rodri chắc chắn vẫn sẽ là ứng viên nặng ký.

Về mặt cá nhân, không dễ để tìm ra được cái tên nào có màn trình diễn tốt hơn tiền vệ người Tây Ban Nha trong suốt mùa giải 2023/24. Kể từ đầu năm 2023, Rodri chỉ thua 4 trận đấu, góp công lớn giúp đội nhà giành được đến 8 danh hiệu trong khoảng thời gian đó. Tầm quan trọng của cầu thủ sinh năm 1996 với Man City cũng như ĐT Tây Ban Nha là điều mà đông đảo khán giả đều hiểu rõ.

Rodri chắc chắn đang là tiền vệ hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Thậm chí cầu thủ thuộc Man City hoàn toàn có thể được coi trọng ngang bằng với những tiền bối người Tây Ban Nha của mình là Sergio Busquets, Xavi hay Xabi Alonso. Rodri có ảnh hưởng đáng kinh ngạc đến các trận đấu nhờ sự điềm tĩnh, kỹ thuật xuất sắc cùng sự nhạy bén về mặt chiến thuật.

Rodri đã nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2024.
Rodri đã nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2024.

Ai đang là người dẫn đầu cuộc đua?

Danh hiệu Quả bóng Vàng thường ưu ái những cầu thủ tấn công hơn và năm nay cũng không phải ngoại lệ. Theo tờ Goal, Vinicius Jr đang là ứng viên sáng giá nhất. Chân chạy cánh người Brazil đã trải qua một mùa giải đáng nhớ cùng Real Madrid.

Vinicius Jr đã cùng Los Blancos giành chức vô địch Champions League và anh chính là người đã ghi bàn trong trận chung kết. Bên cạnh đó, cầu thủ sinh năm 2000 còn góp dấu giày vào 33 bàn thắng tại La Liga, qua đó đưa Real Madrid đến chức vô địch.

Tuy nhiên khác với Rodri, Vinicius Jr không có màn thể hiện tốt tại ĐTQG. Anh thi đấu thất vọng tại Copa America và dừng bước ngay tứ kết cùng ĐT Brazil. Đây chính là ưu thế để Rodri nghĩ về việc cạnh tranh Quả bóng Vàng.

NGÔI SAO NGOẠI HẠNG: RODRI - BÌNH DÂN NHƯNG KHÔNG TẦM THƯỜNG

Xem thêm:

Man City

Quả Bóng Vàng

Euro

ĐT Tây Ban Nha

Rodri