Không phải Havertz, đây mới là cái tên xứng đáng đá chính cho ĐT Đức

- Thứ Ba, 25/06/2024, 18:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Niclas Fullkrug đang thể hiện sự hiệu quả bất ngờ trong màu áo ĐT Đức và hoàn toàn xứng đáng được trao suất đá chính.

Dẫu đã chắc suất đi tiếp sớm 1 vòng đấu, ĐT Đức vẫn bước vào trận gặp Thụy Sỹ với đội hình chính gồm nhiều cái tên đáng chú ý như Toni Kroos, Jamal Musiala, Ilkay Gundogan…

Dù vậy, chính ĐT Thụy Sỹ mới là đội có được bàn mở tỷ số bởi bàn thắng của Dan Ndoye. Quãng thời gian sau đó, ĐT Đức nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ. Lần lượt Florian Wirtz, Kai Havertz và Jamal Musiala đã cố gắng dứt điểm nhưng đều tỏ ra vô duyên trong khâu ghi bàn. Phải đến khi Niclas Fullkrug được tung vào sân từ ghế dự bị, Die Mannschaft mới có được điều mình muốn.

Fullkrug trực tiếp giúp Đức có ngôi nhất bảng.
Fullkrug trực tiếp giúp Đức có ngôi nhất bảng.

Sự hiệu quả ‘đáng sợ’ của Fullkrug

Từ đường tạt bóng của David Raum, tiền đạo thuộc Dortmund bật cao đánh đầu và ấn định tỷ số hòa 1-1 cho Đức. Dù đã chắc suất đi tiếp nhưng nhờ có bàn thắng này, ĐT Đức mới có thể giành ngôi nhất bảng A, qua đó vào được nhánh đấu dễ thở hơn ở vòng sau.

Đáng chú ý, Niclas Fullkrug thường xuyên là lựa chọn của ĐT Đức mỗi khi bế tắc trong khâu tấn công. Tiền đạo sinh năm 1993 ghi 2 bàn khi vào sân từ ghế dự bị ở VCK World Cup 2022 và cũng đã ghi 2 bàn tại VCK Euro này. Chưa dừng lại ở đó, Niclas Fullkrug còn khiến không ít khán giả bất ngờ vì hiệu suất ghi bàn cực ấn tượng tại ĐT Đức.

Cụ thể, theo thống kê từ Transfermarkt, tiền đạo thuộc Dortmund đã ghi đến 13 bàn thắng sau 19 trận đấu cho Die Mannschaft. Đáng chú ý, Niclas Fullkrug đạt được thành tích này sau 750 phút ra sân. Điều đó đồng nghĩa với việc anh chỉ mất 58 phút để ghi 1 bàn thắng cho ĐT Đức.

Fullkrug có hiệu suất ghi bàn ấn tượng tại ĐT Đức.
Fullkrug có hiệu suất ghi bàn ấn tượng tại ĐT Đức.

Cơn đau đầu của HLV Nagelsmann

Chứng kiến phong độ ấn tượng của Niclas Fullkrug, rất nhiều CĐV của ĐT Đức đã mong chờ anh được trao suất đá chính. Bản thân HLV Julian Nagelsmann cũng đã cân nhắc kỹ lưỡng về điều này. Trong cuộc họp báo sau trận hòa ĐT Thụy Sỹ, chiến lược gia sinh năm 1987 cho biết:

“Tôi biết rất nhiều người đang bàn luận về việc Niclas Fullkrug nên đá chính hay vào sân từ ghế dự bị. ĐT Đức rất vui vì có một số 9 cổ điển thường xuyên tỏa sáng khi được trao cơ hội. Kai Havertz đang làm tốt nhiệm vụ được giao, nhưng Niclas Fullkrug cũng đã chứng minh mình xứng đáng được trao thêm cơ hội.

Việc điền tên ai vào đội hình chính sẽ không phải quyết định dễ dàng đối với tôi. Điều này sẽ phụ thuộc vào việc ĐT Đức đối đầu với đối thủ nào ở vòng 16 đội.”

HLV Nagelsmann sẽ cân nhắc trao suất đá chính cho Fullkrug.
HLV Nagelsmann sẽ cân nhắc trao suất đá chính cho Fullkrug.

Kết luận

Với vị trí nhất bảng C, Die Mannschaft sẽ chạm trán đội đứng nhì bảng C (gồm Anh, Đan Mạch, Slovenia và Serbia). Nhưng dẫu đối thủ của ĐT Đức có là ai, Niclas Fullkrug chắc chắn vẫn sẽ là quân bài chiến lược đầy hiệu quả trong tay HLV Julian Nagelsmann và là ngòi nổ mà mọi đội bóng không nên xem thường.

HIGHLIGHTS EURO 2024 | THỤY SĨ - ĐỨC: DIỄN BIẾN BẤT NGỜ, BÙNG NỔ PHÚT CUỐI

Xem thêm:

Julian Nagelsmann

ĐT Đức

Euro

Niclas Fullkrug