Không chỉ đạo trực tiếp trận gặp Sheffield, Pep vẫn đi vào lịch sử

- Thứ Hai, 28/08/2023, 18:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Pep Guardiola đã có cho mình một cột mốc ấn tượng tại Ngoại hạng Anh vào cuối tuần qua.

Hành quân đến sân của Sheffield United trong khuôn khổ vòng 3, Man City đã ra về với thắng lợi nhọc nhằn 2-1. Erling Haaland và Rodri là những người đã ghi bàn cho các nhà ĐKVĐ. Pep không có mặt ở Bramall Lane khi nhà cầm quân người Tây Ban Nha tiếp tục hồi phục sau ca phẫu thuật lưng với trợ lý Juanma Lillo thay ông nắm quyền. Song, cựu thuyền trưởng Barcelona và Bayern Munich vẫn thiết lập cột mốc ấn tượng.

Cụ thể, thắng lợi trước Sheffield United vừa qua là chiến thắng thứ 200 của Man City dưới thời Pep Guardiola tại Premier League. Chiến lược gia sinh năm 1971 là HLV nhanh nhất trong lịch sử đạt được tổng số đó. Ông mất 269 trận đấu để đạt được thành tích này. Nhà cầm quân 52 tuổi đã cùng Man City giành 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh với 3 danh hiệu liên tiếp từ 2020/21 đến 2022/23. Mùa giải vừa qua đã chứng kiến The Citizens giành cú ăn 3 với các chức vô địch FA Cup và Champions League bên cạnh Premier League.

Man City vừa hạ Sheffield United
Man City vừa hạ Sheffield United

Mùa này, Man City vẫn đang khởi đầu giải đấu suôn sẻ với 9 điểm tuyệt đối. Nửa xanh thành Manchester là đội duy nhất sở hữu thành tích toàn thắng tính đến hiện tại. Đội chủ sân Etihad có 6 bàn thắng trong khi nhận 1 bàn thua, đang dẫn đầu giải đấu. 

Tiếp tục hành trình

Ở trận đấu tiếp theo của mình, Man City sẽ trở về Etihad để tiếp đón Fulham. Đây sẽ là trận đấu cuối cùng của The Citizens trước khi bước vào kỳ nghỉ quốc tế tháng 9 và Pep cũng sẽ không góp mặt ở cuộc đấu đó. Trong khi đó, Man City đã vượt qua Sevilla sau loạt sút luân lưu trong trận Siêu cúp châu Âu. Trước đó, cũng sau loạt đấu súng, thế nhưng The Citizens đã để thua trước Arsenal trong trận tranh Siêu cúp Anh.

VIDEO HAALAND SÚT HỎNG PENALTY TRONG NGÀY THIẾU KEVIN DE BRUYNE VÀ PEP GUARDIOLA | NGOẠI HẠNG ANH

Xem thêm:

Man City

Pep Guardiola