Khởi đầu chật vật, Napoli sa thải HLV

- Thứ Hai, 13/11/2023, 09:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau thất bại cay đắng trước Empoli, ban lãnh đạo đội bóng quyết định sẽ thay đổi người trên băng ghế chỉ đạo.

Napoli sa thải HLV

Sau khi để thua Empoli 0-1 ngay trên sân nhà ở vòng 12 Serie A, Napoli đã quyết định chia tay HLV Rudi Garcia. Đây là kết quả của chuỗi trận đáng thất vọng của đội bóng xứ Naples dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Pháp. Nhà ĐKVĐ đã thua 3 trận ở giải VĐQG Italia trên sân Stadio Diego Armando Maradona mùa này và hiện đứng thứ 4 với 21 điểm, kém đội đầu bảng Inter 10 điểm.

HLV Rudi Garcia được Napoli bổ nhiệm vào đầu mùa giải 2023/24, thay thế Luciano Spalletti, người đã giúp đội bóng giành chức vô địch Serie A mùa trước. Tuy nhiên, Garcia không thể duy trì phong độ cao của Napoli và liên tục mất điểm trước các đối thủ yếu hơn.

Rudi Garcia không có khởi đầu tốt cùng Napoli
Rudi Garcia không có khởi đầu tốt cùng Napoli

Nguyên nhân chính

Sau khi Spalletti quyết định rời Napoli, chủ tịch De Laurentiis quyết định chọn Rudi Garcia, người có chiến thuật tương đồng để thay thế. Tuy vậy, mọi chuyện đã không diễn ra suôn sẻ. Vị chiến lược gia người Pháp dù vẫn duy trì những ý tưởng chiến thuật tương tự như Spalletti nhưng không thể tạo lại bầu không khí như trước. Mới đây, tiền đạo Osimhen đã tỏ thái độ không hài lòng với chiến thuật của Garcia.

Trận thua sốc trước Empoli là giọt nước tràn ly cho Napoli. Đội bóng này tỏ ra vô cùng bế tắc trong tấn công và để cho Viktor Kovalenko của đội khách ghi bàn duy nhất vào phút bù giờ cuối cùng. Trên khán đài, chủ tịch Aurelio De Laurentiis tỏ rõ sự không hài lòng và đã quyết định sa thải Garcia ngay sau trận đấu.

Theo Sky Sports Italia, Napoli đã liên hệ với cựu HLV Marseille là Igor Tudor làm người thay thế cho đến hết mùa giải. Trước đó, đội bóng miền nam nước Ý từng liên hệ với Antonio Conte để kế vị Spalletti nhưng vị chiến lược gia này chưa muốn trở lại công việc.

Xem thêm:

Napoli

Serie A

Rudi Garcia