Khởi đầu chậm chạp, Bulls tính cắt duyên với LaVine

- Thứ Tư, 15/11/2023, 15:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sở hữu đội hình chất lượng nhưng lại có vấn đề trong vận hành, Bầy Bò Tót đang có định chia tay ngôi sao lớn nhất của mình.

Thành tích dưới kỳ vọng

Chicago Bulls mùa này đã tập hợp được đội hình rất chất lượng với những Zach LaVine, DeMar DeRozan và Nikola Vucevic, Alex Caruso, Andre Drummond…và được kỳ vọng có thể cạnh tranh một suất Playoff ở khu vực Miền Đông.

Bulls không có khởi đầu tốt
Bulls không có khởi đầu tốt

Tuy vậy, việc Lonzo Ball chấn thương dài hạn đã khiến họ không một khởi đầu như ý. Sau 11 trận đấu ở mùa giải mới, Bulls chỉ thắng 4 trận. Hiệu quả tấn công của đội bóng đứng thứ 22 ở NBA, còn phòng ngự đứng thứ 20. Điều đó khiến người hâm mộ họ bắt đầucảm thấy bắt đầu chán nản.

Giải pháp chia tay LaVine

Zach LaVine được xem là ngôi sao xuất sắc nhất của Bulls ở thời điểm hiện tại khi từng có 2 lần vào đội hình All-Stars. Mùa này, anh ghi trung bình 21.9 điểm (tốt nhất đội bóng), 4.8 rebounds và 3.0 kiến ​​tạo, hiệu suất ném thường 40.9%, ném xa 30.9%. Tuy vậy, vẫn còn thấp hơn khá nhiều so với 24.5 điểm trong suốt nghiệp của mình.

Bulls có thể chia tay LaVine để tái thiết lại
Bulls có thể chia tay LaVine để tái thiết lại

Với khởi đầu chậm chạp như vậy, Bulls đang có ý định làm mới lại lực lượng nên có thể chia tay LaVine, người hưởng mức lương cao chót vót 215 triệu USD/5 năm. Thể lực dồi dào cũng như khả năng ghi điểm ổn định của hậu vệ này sẽ khiến nhiều đội bóng để mắt tới.

76ers là một điểm đến tiềm năng khi vừa chia tay James Harden. Trong tay đội bóng này hoàn toàn đủ tài sản để giao dịch với Bulls. Lakers cũng hoàn toàn có thể chiêu mộ LaVine khi LeBron James là bạn bè của nhau. Những đội khác cũng đủ khả năng chiêu mộ ngôi sao này gồm có Indiana Pacers, Miami Heat và Memphis Grizzlies.

Nếu chia tay LaVine, Bulls sẽ hướng tới việc gia hạn với lão tướng DeMar DeRozan khi hợp đồng của anh chuẩn bị hết hạn.

LaVine lập kỷ lục ghi 51 điểm

Xem thêm tin NBA:

NBA

Chicago Bulls

Zach Lavine