Khiến MU thi đấu bết bát, Erik ten Hag vẫn đi vào lịch sử

- Chủ Nhật, 05/11/2023, 01:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chiến thắng 1-0 của MU trước Fulham giúp HLV Erik ten Hag đi vào lịch sử đội bóng này với thống kê bất ngờ.

Sau 2 thất bại liên tiếp cùng với tỷ số 0-3 trên sân nhà, Man United đã tạm vượt qua khủng hoảng khi có thắng lợi 1-0 trước Fulham. Dẫu cho trận thắng trên sân Craven Cottage vẫn mang đầy sự may mắn nhưng nó có ý nghĩa lớn với Quỷ đỏ cũng như HLV Erik ten Hag vào lúc này.

Không chỉ giúp cho chiến lược gia người Hà Lan tạm thoát khỏi viễn cảnh bị sa thải, trận thắng trước Fulham còn đưa HLV Ten Hag vào lịch sử đội chủ sân Old Trafford ở một thống kê đặc biệt. Theo đó, ông đã trở thành một trong hai huấn luyện viên cán cột mốc 50 chiến thắng nhanh nhất lịch sử Quỷ đỏ.

Erik ten Hag trở thành một trong hai HLV cán mốc 50 chiến thắng nhanh nhất lịch sử MU.
Erik ten Hag trở thành một trong hai HLV cán mốc 50 chiến thắng nhanh nhất lịch sử MU.

Cụ thể, Erik ten Hag chỉ cần 78 trận để đạt được cột mốc 50 chiến thắng. Trước đó, kỷ lục này thuộc về Ernest Mangnall. Chiến lược gia sinh năm 1866 này đã dẫn dắt MU giai đoạn từ 1903 đến 1912. Mangnall dẫn dắt Quỷ đỏ 471 trận, giành 242 chiến thắng, hòa 139 trận và chỉ thua 90 trận (tỷ lệ thắng 51,38%). Trong khi đó, sau 78 trận cầm quân ở nửa đỏ thành Man, cựu HLV Ajax giành được 50 chiến thắng. Tỷ lệ thắng của chiến lược gia người Hà Lan hiện đang là 64%.

HLV Ten Hag 'nổ vang trời' sau khi đánh bại Fulham

Bất chấp chiến thắng của MU trước Fulham có dấu ấn rất lớn của may mắn, HLV Erik ten Hag vẫn tỏ ra cực kỳ tự hào. Ông phát biểu sau trận:

"Các cầu thủ cần đưa ra màn trình diễn tốt hơn và rồi điểm số sẽ đến. Tôi luôn muốn cải thiện đội bóng theo chiều hướng tích cực. Đôi khi bạn phải thực dụng hơn và hôm nay hiệu suất đã được cải thiện.

Tại Manchester United, chúng tôi phải thắng mọi trận đấu. Chúng tôi có 24 giờ mỗi ngày và sau đó toàn đội sẽ chuyển sang trận đấu tiếp theo. Đó chính là công việc."

VIDEO: FULHAM - MAN UNITED | BRUNO CỨU THẦY MƯỜI, TIẾP TỤC TÁI HIỆN FERGIE TIME | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Erik ten Hag