Kết quả tứ kết bóng đá nữ ASIAD ngày 30/09: Nữ Uzbekistan chính thức có mặt ở bán kết 

- Thứ Bảy, 30/09/2023, 17:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

SABAVN cập nhật kết quả các trận đấu tại vòng tứ kết môn bóng đá nữ ASIAD 19: Nữ Uzbekistan chính thức có mặt ở bán kết.

Nữ Đài Loan vs nữ Uzbekistan (14h00 ngày 30/09)

Bước vào trận đấu lần này, tuyển nữ Đài Loan được giới mộ điệu đánh giá nhỉnh hơn đôi chút so với đối thủ của mình. Đội bóng láng giềng của Trung Quốc không hề giấu giếm ý đồ đánh nhanh thắng và họ đã cố gắng đẩy cao đội hình để tạo sức ép. 

Phía bên kia chiến tuyến, tuyển nữ Uzbekistan cũng chơi rất quyết tâm và họ đã thành công trong việc phòng ngự. Hiệp 1 của trận đấu cũng vì thế mà khép lại trong sự bế tắc của cả hai đội.

Sau giờ nghỉ, tuyển nữ Uzbekistan bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số. Khabibullaeva là người đã có cú đánh đầu đẹp mắt để giúp đội bóng của mình dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, họ đã không thể bảo vệ thành quả này. Khi đến phút 86, tuyển nữ Đài Loan đã đưa ra lời đáp trả. 

Tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm của đối thủ, Su Yu-Hsuan đã nhanh chóng tung ra cú đá bồi gỡ hòa 1-1 cho các cô gái Đài Loan. Đây cũng là tỷ số sau 90 phút thi đấu chính thức và hai đội phải kéo nhau vào hiệp phụ để phân định thắng thua.

Phút thứ 11 của hiệp phụ thứ nhất, Zoirova dứt điểm cực kỳ đẹp mắt để giúp tuyển nữ Uzbekistan vươn lên dẫn trước lần nữa. Tỷ số 1-2 được giữ đến giây thi đấu cuối cùng và kết quả này cũng đồng nghĩa với việc tuyển nữ Uzbekistan chính thức có mặt ở trận bán kết bóng đá nữ ASIAD 19.

Kết quả nữ Đài Loan vs Uzbekistan: 1-2

Tuyển nữ Uzbekistan, ASIAD 19
Tuyển nữ Uzbekistan lần đầu tiên có mặt ở vòng bán kết tại một kỳ ASIAD.

Nữ Hàn Quốc vs nữ Triều Tiên (15h30 ngày 30/09)

Trận tứ kết 2 giữa ĐT nữ Hàn Quốc vs nữ Triều Tiên đã diễn ra với một kịch bản khó tin. Bước vào trận đấu lần này, nữ Hàn Quốc được đánh giá cao hơn. Họ cũng là đội có được bàn mở tỷ số từ ngay phút thứ 10 của trận đấu do Ri Ye-Gyong bên phía nữ Triều Tiên phản lưới nhà. 

Nhưng cũng chỉ 9 phút sau đó, Ri Hak đã sửa sai cho đồng đội bằng bàn thắng quân bình tỷ số 1-1. Thế trận sau đó diễn ra khá căng thẳng. Đến phút 82 của trận đấu, tuyển nữ Triều Tiên có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 nhờ công của An Myong Song. 

Bị dẫn trước và không thể chấp nhận kết quả thua cuộc, tuyển nữ Hàn Quốc vùng lên để tìm bàn gỡ. Nhưng chính họ là đội phải nhận thêm bàn thua. Ri Hak là người đã hoàn tất cú đúp để nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 90. Đến phút bù giờ 90+5, Kim Kyong Yong kết thúc trận đấu bằng cú sút phạt đền chính xác, ấn định chiến thắng 4-1 cho nữ Triều Tiên, cùng với đó là tấm vé vào chơi trận bán kết.

kết quả Nữ Hàn Quốc vs nữ Triều Tiên
Tuyển nữ Triều Tiên ngược dòng đánh bại nữ Hàn Quốc.

Kết quả Nữ Hàn Quốc vs nữ Triều Tiên: 1-4

Nữ Nhật Bản vs nữ Philippines (18h30 ngày 30/09)

Đối đầu với ĐT nữ Nhật Bản, các cô gái Philippines không thể thoát khỏi cảnh bị hủy diệt. Đội bóng đến từ xứ sở hoa anh đào không chỉ mạnh mà còn được hưởng lợi thế hơn người từ phút thứ 28 của trận đấu, sau khi Hali Long bị rút thẻ đỏ trực tiếp. Đến phút 40, ĐT nữ Nhật Bản hiện thực lợi thế hơn người bằng bàn thắng mở tỷ số và 1-0 cũng là kết quả của hiệp thi đấu thứ nhất.

Sau giờ nghỉ, đại diện Đông Á nhập cuộc tự tin và mạnh mẽ hơn nhiều. Họ đã xé lưới đối thủ của mình đến 7 lần trong hiệp 2. Còn về phần mình, tuyển nữ Philippines đã kịp ghi một bàn danh dự để khép lại trận đấu với tỷ số chung cuộc 1-8. Với kết quả này, Nhật Bản đã chính thức có mặt ở vòng bán kết bóng đá nữ ASIAD 2023. Đối thủ của họ sẽ là đội chủ nhà Trung Quốc.

Kết quả nữ Nhật Bản vs nữ Philippines: 8-1

Nữ Trung Quốc vs nữ Thái Lan (19h00 ngày 30/09)

Tuyển nữ Thái Lan đã vỡ vụn trước đội chủ nhà từ rất sớm. Ngay phút thứ 3 của trận đấu, các cô gái Trung Hoa đã có được bàn mở tỷ số do công của Wang Shanshan. Sau bàn thua, ĐT nữ Thái Lan nhanh chóng xốc lại đội hình và cố gắng tìm bàn gỡ. 

Nhưng trước lối chơi xông xáo của tuyển nữ Trung Quốc, cơ hội để Voi Chiến tiếp cận khung thành của đối thủ là không cao. Đến phút 41 của trận đấu, Wang Shuang giúp tuyển nữ Trung Quốc nhân đôi cách biệt trước khi bước vào giờ nghỉ. Sang hiệp 2, ĐT nữ Thái Lan nhanh chóng nhận bàn thua thứ 3 và đây là cú đúp của Wang Shuang. 

Có được 3 bàn dẫn trước, các cô gái chủ nhà chủ động chơi chậm lại và kiểm soát thế trận. Đến phút 81 của trận đấu, Yang Lina điền tên mình lên bảng điện tử để ấn định chiến thắng 4-0 cho ĐT nữ Trung Quốc. Qua đó giúp họ có được tấm vé vào chơi trận bán kết gặp nữ Nhật Bản.

Kết quả nữ Trung Quốc vs nữ Thái Lan: 4-0

Xem thêm:

Kết quả bóng đá hôm nay

ASIAD