Kết quả bóng đá World Cup nữ hôm nay ngày 22/07: Việt Nam thua trong thế ngẩng cao đầu, Nhật Bản thắng hủy diệt

- Thứ Bảy, 22/07/2023, 21:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT nữ Việt Nam trải qua 90 phút thi đấu kiên cường trước nhà ĐKVĐ, còn ĐT nữ Nhật Bản thể hiện sức mạnh đáng sợ trong ngày ra quân.

Kết quả bóng đá World Cup nữ hôm nay bảng E

Kết quả bóng đá ĐT nữ Mỹ vs ĐT nữ Việt Nam

ĐT nữ Mỹ là nhà vô địch giải đấu và họ còn có 4 lần nâng cao danh hiệu cao quý nhất đời cầu thủ. Trong quá khứ, tập thể đến từ xứ cờ hoa từng 8 lần vào vòng bán kết.

Những thành tích mà ĐT nữ Mỹ làm được hơn hẳn ĐT nữ Việt Nam. Thầy trò Mai Đức Chung chuẩn bị trải qua lần đầu tiên tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Nữ cầu thủ của chúng ta chỉ là tân binh ở sân chơi World Cup, nên khó lòng đánh bại ĐT nữ Mỹ ngay ngày ra quân.

Điều người hâm mộ chờ đợi chính là ĐT nữ Việt Nam cần nhận ít bàn thua nhất có thể.

Thầy trò Mai Đức Chung gặp nhà ĐKVĐ giải đấu ngay trận ra quân. Nguồn: Pháp Luật và Xã Hội.
Thầy trò Mai Đức Chung gặp nhà ĐKVĐ giải đấu ngay trận ra quân. Nguồn: Pháp Luật và Xã Hội.

Đúng như dự đoán, nhà vô địch World Cup xua quân tạo sức ép lên khung thành của thủ môn Kim Thanh. Hàng thủ áo đỏ không thể đứng vững cho đến phút thứ 14. ĐT nữ Mỹ phối hợp trung lộ rất hay với huyền thoại Alex Morgan làm tường tinh tế để đưa bóng cho Sophia Smith. Smith đối mặt Kim Thanh và dễ dàng tung pha dứt điểm mở tỷ số.

Thầy trò Mai Đức Chung cố gắng phản công nhanh mỗi lần có bóng nhưng không thể vượt qua hàng thủ chất lượng từ ĐT nữ Mỹ. Nhân vật nổi bật nhất bên phía ĐT nữ Việt Nam chính là Kim Thanh. Cô nàng hai lần liên tiếp lao ra đấm bóng từ những cú treo bổng của Mỹ. Điều này giúp các hậu vệ Việt Nam dễ thở hơn phần nào do thua thiệt thể hình.

Đáng nói là nhất pha bóng tỏa sáng của Kim Thanh ở chấm phạt đền vào phút thứ 44. VAR vào cuộc và cho phép ĐT nữ Mỹ hưởng phạt đền khi Hoàng Thị Loan có động tác truy cản với Rodman. Từ khoảng cách 11 mét, Kim Thanh chặn được cú đá của huyền thoại bóng đá Mỹ Morgan.

Nhà vua World Cup thị uy sức mạnh.
Nhà vua World Cup thị uy sức mạnh.

Kim Thanh nỗ lực là thế nhưng cô không thể ngăn đối thủ nhân đôi cách biệt. Phút thứ 45+10', Smith sút bóng xuyên qua 2 chân của thủ môn ĐT nữ Việt Nam để hoàn tất cú đúp.

Diễn biến hiệp 2 vẫn tương đồng 45 phút đầu tiên khi người Mỹ lấn lướt hoàn toàn. Sau 70 phút bóng lăn, Huỳnh Như và đồng đội thậm chí không thể tung ra pha dứt điểm nào về phía đối phương. Phút thứ 77, nhà ĐKVĐ tìm được bàn thứ 3 khi Smith trả ngược bóng ra sau cho Horan đặt lòng lập công.

Kết quả chung cuộc sau 90 phút là 3-0 nghiêng về ĐT nữ Mỹ. Đại diện xứ cờ hoa cho thấy đẳng cấp vượt trội dù ĐT nữ Việt Nam đã thi đấu nỗ lực.

Kết quả bóng đá World Cup nữ hôm nay bảng C

Kết quả bóng đá ĐT nữ Zambia vs ĐT nữ Nhật Bản

ĐT nữ Zambia có chiến thắng 3-2 gần nhất trước ĐT nữ Đức. Đó được coi là sự chuẩn bị lý tưởng dành cho đoàn quân đến từ lục địa Đen trước thềm World Cup 2023. Họ cũng sở hữu phong độ không tệ với 2 thắng, 1 hòa và 1 thua sau 4 lần ra sân mới đây.

Dù vậy, phía trước ĐT nữ Zambia là ĐT nữ Nhật Bản. Đại diện thuộc xứ sở mặt trời mọc từng vào 2 trận chung kết World Cup (2011, 2015) và đó là sự khác biệt giữa họ với tập thể mới lần đầu xuất hiện ở ngày hội lớn nhất hành tinh như Zambia.

Với phong độ tốt (3/4 chiến thắng ở các trận giao hữu gần nhất) và có dàn nhân sự chất lượng, đại diện châu Á được kỳ vọng vượt qua ĐT nữ Zambia.

ĐT nữ Nhật Bản gặp tân binh World Cup.
ĐT nữ Nhật Bản gặp tân binh World Cup.

Ngay khi trận đấu bắt đầu, ĐT nữ Nhật Bản nỗ lực gây sức ép lên ĐT nữ Zambia. Ép sân cả hiệp 1 nhưng phải tới phút 43, các CĐV Nhật Bản mới được ăn mừng. Từ đường căng ngang của Fujino, Miyazawa băng vào dứt điểm chính diện khung thành, giúp đại diện châu Á bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn.

Thừa thắng xông lên đại diện châu Á có bàn thứ 2 do công của Tanaka. Khi ĐT nữ Zambia xuống tinh thần, họ để cho tập thể áo xanh thoải mái ghi bàn.  Sự thiếu tập trung khiến hàng phòng ngự Zambia thủng lưới thêm 3 bàn nhờ công của Miyazawa, Endo và Ueki. Chung cuộc, thầy trò HLV Futoshi Ikeda giành chiến thắng với tỷ số 5-0, qua đó giành vị trí đầu bảng sau ngày ra quân.

Kết quả bóng đá World Cup nữ hôm nay bảng D

Kết quả bóng đá ĐT nữ Anh vs ĐT nữ Haiti

Tập thể thường tốn nhiều giấy mực truyền thông là ĐT nữ Anh sẽ có trận mở đầu World Cup 2023 bằng việc gặp ĐT nữ Haiti. Dàn sao Tam sư có giai đoạn chuẩn bị khó khăn khi thua ĐT nữ Úc và hòa ĐT nữ Bồ Đào Nha ở 2 trận giao hữu gần nhất.

Tuy nhiên, điều đó không khiến ĐT nữ Anh bị coi thường, nhất là khi họ là nhà ĐKVĐ nữ châu Âu. Trên đất New Zealand, họ sắp bước vào kỳ World Cup thứ 5 liên tiếp và xuyên suốt lịch sử, đại diện xứ sương mù có tổng cộng 6 lần dự World Cup.

Do đó, bất chấp có sự chuẩn bị thiếu lý tưởng, ĐT nữ Anh vẫn mạnh hơn hẳn so với ĐT nữ Haiti. Thực chất, đây là lần đầu tiên ĐT nữ Haiti dự World Cup và họ bị giới chuyên gia đánh giá yếu nhất bảng D. Tập thể này còn vừa thua 4 trận giao hữu liên tiếp trước những Guatemala, Venezuela, Costa Rica và Hàn Quốc.

Vì vậy, ĐT nữ Anh sáng cửa giành 3 điểm và câu hỏi đặt ra là họ sẽ ghi bao nhiêu bàn trước đối thủ dưới cơ của mình.

ĐT nữ Anh có nhiệm vụ vượt qua ĐT nữ Haiti.
ĐT nữ Anh có nhiệm vụ vượt qua ĐT nữ Haiti.

Không bất ngờ khi ĐT nữ Anh dồn ép ĐT nữ Haiti. Sau bao nỗ lực, Stanway lập công từ quả penalty. Điều đáng nói trước đó là Stanway không thể vượt qua Theus từ khoảng cách 11 mét. Song, do thủ thành ĐT nữ Haiti để chân ra khỏi vạch vôi trước khi đối thủ dứt điểm nên trọng tài yêu cầu ĐT nữ Anh thực hiện lại quả penalty.

Đại diện châu Âu liên tục tạo áp lực lớn bằng việc cầm bóng vượt trội và tạo ra nhiều cơ hội. Dù vậy, tỷ số chung cuộc vẫn là 1-0. Tam sư có chiến thắng tối thiểu trước một ĐT nữ Haiti kiên cường.

Kết quả bóng đá ĐT nữ Đan Mạch vs ĐT nữ Trung Quốc

Với việc ĐT nữ Anh góp mặt tại bảng D, cặp đấu giữa ĐT nữ Đan Mạch và ĐT nữ Trung Quốc là màn chạm trán tìm ra tập thể thứ 2 vượt qua vòng bảng. Do đó, ĐT nữ Đan Mạch và ĐT nữ Trung Quốc mong chờ giành 3 điểm.

ĐT nữ Đan Mạch có sự chuẩn bị tốt cho World Cup 2023 khi thắng 4/5 trận giao hữu gần nhất. Đó là thành tích ấn tượng hơn so với đại diện châu Á với 4 chiến thắng sau 12 lần ra sân mới nhất.

Khoảng cách về trình độ giữa đôi bên là cân bằng với việc ĐT nữ Trung Quốc xếp thứ 14, còn ĐT nữ Đan Mạch giữ vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng FIFA. Vì vậy, trận đấu HBF Park hứa hẹn diễn ra cân tài cân sức.

Sự thận trọng có thể được đề cao bởi đội bóng nào cũng biết nếu không thể giành chiến thắng, cửa vượt qua vòng bảng sẽ nhỏ đi trông thấy.

ĐT nữ Trung Quốc gặp đối thủ ngang tầm.
ĐT nữ Trung Quốc gặp đối thủ ngang tầm.

Ngay sau đó, cặp đấu cân bằng ĐT nữ Trung Quốc và ĐT nữ Đan Mạch cũng diễn ra. 2 đội quả thực thi đấu cận trọng khi chỉ xuất hiện 3 pha dứt điểm trúng đích khi trận đấu bước sang phút thứ 89. Pha dứt điểm trúng đích thứ 4 lại mang về bàn thắng duy nhất và nó thuộc về ĐT Đan Mạch.

Amalie Vangsgaard đánh đầu từ pha bóng phạt góc của Pernille Mosegaard Harder. Thủ môn lúng túng đối phó cú đánh đầu nhẹ vì sự can thiệp của một cầu thủ nữ Đan Mạch. Xu Huan do đó để bóng trôi qua tầm kiểm soát, khiến ĐT nữ Trung Quốc nhận bàn thua.

ĐT nữ Đan Mạch thắng 1-0, qua đó có cùng điểm, số pha lập công và hệ số như ĐT nữ Anh. 2 tập thể này cùng nhau dẫn đầu bảng D sau lượt thứ nhất.

Video highlight ĐT nữ Mỹ vs ĐT nữ Việt Nam

SABAVN cập nhật nhanh nhất kết quả bóng đá hôm nay ngày 22/07: Xem tỷ số bóng đá tối và đêm qua, tường thuật trực tuyến kqbd hôm nay và rạng sáng mai. Xem truc tiep ket qua bong da hom nay: tt kqbd hn như kết quả bóng đá hôm nay Ngoại Hạng Anh, TBN Ý, Đức Pháp và Việt Nam. Bảng tỷ số bóng đá trực tuyến: xem kqbd hôm nay các trận bóng đá thi đấu chiều tối và đêm nay. Kết quả bóng đá tối đêm qua và rạng sáng nay: xem kqbd trực tuyến NHANH và CHÍNH XÁC nhất trên SABAVN.com

Xem thêm:

ĐT nữ Việt Nam

ĐT nữ Mỹ

ĐT nữ Nhật Bản

ĐT nữ Trung Quốc

ĐT nữ Anh

Kết quả bóng đá World Cup nữ hôm nay