Kết quả bóng đá U16 Việt Nam vs U16 Nhật Bản: Văn Bách thăng hoa, chiến binh Sao Vàng tạo địa chấn

- Thứ Ba, 20/08/2024, 20:18
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với bàn thắng duy nhất của Văn Bách, ĐT U16 Việt Nam đã tạo nên địa chấn khi đánh bại đội bóng mạnh nhất nhì khu vực là U16 Nhật Bản.

Diễn biến trận đấu 

Mặc dù không được đánh giá cao trước đối thủ là U16 Nhật Bản, các cầu thủ U16 Việt Nam vẫn nhập cuộc một cách rất tự tin. Thế trận trên sân ở 10 phút đầu tiên khá cân bằng, nhưng sau đó, U16 Nhật Bản đã bắt đầu ép sân. Phút thứ 15, đội bạn liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành của U16 Việt Nam, may thay khi cú dứt điểm cuối cùng của họ chỉ đưa bóng đi chệch khung thành. 

Đúng 1 phút sau, U16 Việt Nam đưa ra lời đáp trả và còn bất ngờ hơn, khi đó là bàn mở tỷ số cho các chiến binh Sao Vàng. Xuất phát từ tình huống tổ chức tấn công nhanh bên cánh phải, bóng được treo về phía cột xa và Nguyễn Văn Bách đã chọn đúng vị trí để đệm bóng tung lưới U16 Nhật Bản. 

Kết quả bóng đá U16 Việt Nam vs U16 Nhật Bản
U16 Việt Nam bất ngờ dẫn trước U16 Nhật Bản.

Bảo vệ thành quả

Sau bàn thua, các cầu thủ đối phương nhanh chóng xốc lại đội hình và liên tục đẩy cao để tìm bàn gỡ. Sức ép mà họ tạo ra là rất lớn, nhưng vẫn không để đánh bại được hàng phòng ngự của U16 Việt Nam. Đến phút 32 của trận đấu, các chiến binh Sao Vàng có được cơ hội để nhân đôi cách biệt. 

Đó là pha đi bóng đầy nỗ lực của Đậu Hồng Phong, anh vượt qua được một hậu vệ của U16 Nhật Bản rồi quyết định dứt điểm khoảng cách gần 18m. Đáng tiếc là cú sút không đủ lực nên không làm khó được thủ môn của đội bạn. Những phút cuối hiệp 1, U16 Nhật Bản chơi rất quyết tâm để có được bàn gỡ. Nhưng đáp lại họ vẫn là sự bế tắc. 

Sang đầu hiệp 2, U16 Việt Nam có cơ hội nhân đôi cách biệt. Đáng tiếc là cú dứt điểm cuối cùng lại đưa bóng đi vọt xà. Những phút tiếp theo, thế trận lại thuộc về U16 Nhật Bản. Các cầu thủ đội bạn đá rất hăng, trong khi U16 Việt Nam đã có dấu hiệu xuống sức. 

Trước tình thế khó khăn này, HLV Roland buộc phải dùng nhiều sự thay đổi người để gia tăng sức chống chịu. Phút 83, thủ môn Hoa Xuân Tín có pha cứu đẳng cấp sau cú đá phạt nguy hiểm của U16 Nhật Bản. 

Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng và trận đấu đã khép lại với tỷ số chung cuộc 1-0 nghiêng về phía ĐT U16 Việt Nam. Với kết quả này, thầy trò HLV Roland chính thức về nhì tại giải giao hữu Peace Cup được tổ chức tại Trung Quốc.

Kết quả U16 Việt Nam vs U16 Nhật Bản

1-0

Ghi bàn U16 Việt Nam vs U16 Nhật Bản

  • U16 Việt Nam: Nguyễn Văn Bách (16’)

Đội hình ra sân U16 Việt Nam vs U16 Nhật Bản 

  • U16 Việt Nam: Hoa Xuân Tín, Nguyễn Văn Khánh, Lê Huy Việt Anh, Nguyễn Hồng Quang, Lê Tấn Dũng, Nguyễn Thái Hoà, Đậu Hồng Phong, Nguyễn Việt Long, Nguyễn Văn Bách, Phạm Duy Long, Nguyễn Thiên Phú.
  • U16 Nhật Bản: Đang cập nhật

U16 VIỆT NAM 1 - 0 U16 NHẬT BẢN, CẢ TRUNG QUỐC CHOÁNG VÁNG, U16VN TIẾN BỘ VƯỢT BẬC

Xem thêm:

U16 việt nam

Kết quả bóng đá hôm nay

U16 Nhật Bản