Kết quả bóng đá Nam Định vs Thanh Hóa: Đại thắng trên Thiên Trường, vô địch xứng đáng!

- Thứ Bảy, 31/08/2024, 20:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

CLB Thép Xanh Nam Định đã có chiến thắng tưng bừng trước Đông Á Thanh Hóa, thuộc chung kết Siêu Cúp Quốc gia 2024.

Diễn biến Nam Định vs Thanh Hóa

Nam Định và Thanh Hóa chạm trán trong trận đấu tranh Siêu cúp quốc gia 2024. HLV Vũ Hồng Việt quyết định sử dụng tân binh Cesar để kiểm soát bóng, hỗ trợ cho Hendrio và Rafaelson ở hàng công. Trong khi đó, Thanh Hóa duy trì chiến thuật với ba cầu thủ ngoại chia đều ở ba tuyến.

Trên sân nhà Thiên Trường, Nam Định khởi đầu trận đấu với phong độ tốt hơn. Nhưng hàng thủ của Thanh Hóa đã thi đấu rất chắc chắn. Ngoài tình huống Hendrio thoát xuống dứt điểm, các cầu thủ Nam Định chủ yếu phải thử vận may từ những cú sút xa bên ngoài vòng cấm.

Hai đội thi đấu giằng co trong hiệp 1 (Ảnh: Quang Huy).
Hai đội thi đấu giằng co trong hiệp 1 (Ảnh: Quang Huy).

Ở chiều ngược lại, Thanh Hóa chọn lối chơi phản công. Họ suýt nữa có bàn thắng ở phút thứ 18 nếu Gustavo thực hiện cú đánh đầu chính xác hơn. Tình huống gây tranh cãi xảy ra ở phút 34 khi Rimario ngã trong vòng cấm của Nam Định, nhưng trọng tài chính từ chối cho Thanh Hóa hưởng quả phạt đền. Kết thúc hiệp một, tỷ số vẫn giữ nguyên ở mức 0-0.

Hiệp 2 bùng nổ, lại là Rafaelson!

Ngay đầu hiệp hai, Nam Định đã vươn lên dẫn trước. Rafaelson có pha xử lý kỹ thuật vượt qua Gustavo và sau đó mở tỷ số bằng cú đánh đầu bồi chuẩn xác. Chỉ ba phút sau, Rimario cũng thực hiện cú đánh đầu tung lưới Nam Định, nhưng bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị.

Buộc phải tấn công tìm kiếm bàn gỡ, Thanh Hóa để lộ nhiều khoảng trống ở phía sau. Nam Định tận dụng cơ hội này để triển khai lối chơi phòng ngự phản công và ghi thêm hai bàn thắng. Đầu tiên là pha lập công của Văn Công ở phút 65, tiếp đến là Rafaelson ghi bàn thứ hai của mình ở phút 71, cả hai đều là những pha dứt điểm dễ dàng vào lưới trống.

Rafaelson  tỏa sáng trong hiệp 2 với cú đúp bàn thắng (Ảnh: Quang Huy).
Rafaelson tỏa sáng trong hiệp 2 với cú đúp bàn thắng (Ảnh: Quang Huy).

Trong những phút cuối, Thanh Hóa đã nỗ lực dâng cao đội hình. Dù tạo ra một vài cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Kết quả chung cuộc, Nam Định giành chiến thắng 3-0 và đoạt Siêu cúp Quốc gia 2024.

Kết quả Nam Định vs Thanh Hóa

3-0.

Bàn thắng Nam Định vs Thanh Hóa

  • Nam Định:  Rafaelson (50', 71'), Văn Công (65').

Đội hình ra sân Nam Định vs Thanh Hóa

  • Nam Định: Nguyên Mạnh, Văn Vũ, Thanh Hào, Văn Khánh, Hồng Duy, Văn Công, Cesar, Văn Anh, Hendrio, Hoàng Anh, Rafaelson.
  • Thanh Hóa: Xuân Hoàng, Thanh Long, Viết Tú, Ngọc Tân, Gustavo Santos, Luiz Antonio, A Mít, Thái Bình, Thái Sơn, Văn Thắng, Rimario.

Highlights Nam Định vs Thanh Hóa | Tranh cãi 11m, Rafaelson xử lý xuất thần-Nam Định thắng hủy diệt

Xem thêm:

CLB Thanh Hóa

CLB Nam Định

Kết quả Siêu cúp Quốc gia

Kết quả bóng đá hôm nay