Kết quả bốc thăm AFF Cup 2024: Việt Nam tái đấu Indonesia

- Thứ Ba, 21/05/2024, 14:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chiều ngày 21/5, các đội tham dự AFF Cup 2024 đã biết được bảng đấu của mình sau lễ bốc thăm tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam.

Kết quả

Kết quả bốc thăm đã xác định 2 bảng đấu của AFF Cup 2024 như sau:

  • Bảng A: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia, Brunei/ Timor Leste (Brunei và Timor Leste sẽ thi đấu play-off vào tháng 9 để tranh vé cuối cùng tham dự vòng bảng)
  • Bảng B: Việt Nam, Indonesia, Philippines, Myanmar, Lào
Hai bảng đấu giải vô địch Đông Nam Á năm 2024 (Ảnh: FPT)
Hai bảng đấu giải vô địch Đông Nam Á năm 2024 (Ảnh: FPT)

Thách thức dành cho ĐT Việt Nam

Vượt qua vòng bảng không phải nhiệm vụ quá khó đối với đoàn quân của HLV Kim Sang-sik. Tuy nhiên, nếu muốn giành vị trí số một, Việt Nam phải thi đấu khởi sắc hơn bởi Indonesia đã tiến bộ rất nhanh trong thời gian qua. Thực tế thì “Rồng Vàng” toàn thua “Đại bàng Garuda” trong 3 trận đối đầu trực tiếp gần đây nhất.

Nếu không thể đứng nhất bảng B, hành trình vào chung kết của Việt Nam sẽ rất gian nan. Lý do là bởi khi đó, khả năng cao chúng ta sẽ phải chạm trán Thái Lan – “ông kẹ” của Đông Nam Á – tại bán kết. Cần biết rằng người Thái đã vô địch cả 2 kỳ AFF Cup gần nhất.

Chia hạt giống AFF Cup 2024

Xếp hạng hạt giống được quyết định dựa trên thành tích của các đội tại AFF Cup 2020 và 2022. Nếu có hai đội bằng điểm nhau thì thành tích tại AFF Cup 2018 sẽ được sử dụng để phân định thứ hạng.

  • Nhóm 1: Thái Lan, Việt Nam
  • Nhóm 2: Indonesia, Malaysia
  • Nhóm 3: Singapore, Philippines
  • Nhóm 4: Campuchia, Myanmar
  • Nhóm 5: Lào, Brunei/Timor Leste

Thể thức AFF Cup 2024

Giải đấu sẽ bắt đầu vào ngày 23/11 và kết thúc vào ngày 21/12 năm 2024. Vòng bảng được tổ chức theo thể thức vòng tròn. Mỗi đội đá 4 trận, 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ bước vào bán kết. Cả bán kết và chung kết AFF Cup đều thi đấu theo thể thức 2 lượt đi và về.

Tin nóng 21/5: Việt Nam chắng phải ngại nếu chung bảng với Indonesia; HLV Park chưa dẫn dắt Hàn Quốc

Xem thêm:

ĐT Thái Lan

ĐT Việt Nam

AFF Cup

ĐT Indonesia