Kẻ thù cũ của Bellingham điều khiển trận Hà Lan - Anh

- Thứ Ba, 09/07/2024, 20:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

UEFA vừa đưa ra một quyết định có thể sẽ khiến Jude Bellingham của tuyển Anh nhớ về vụ xích mích cũ trong quá khứ.

UEFA công bố trọng tài chính

UEFA đã công bố vào Chủ Nhật rằng Felix Zwayer sẽ điều khiển trận bán kết Euro 2024 giữa Hà Lan và Anh. Đáng chú ý, ông đang chịu lệnh cấm cầm còi sáu tháng sau khi bị phát hiện nhận hối lộ 300 euro từ trọng tài Robert Hoyzer ở vụ bê bối năm 2005.

Mail Sport liên hệ với UEFA để đặt dấu hỏi tại sao lại tin tưởng vào một vị trọng tài từng dính dáng đến vụ bê bối dàn xếp tỷ số. Giới thượng tầng UEFA chia sẻ vì cuộc điều tra dành cho Hoyzer đã kết thúc, nên quyết định này mới được thông qua.

Zwayer cầm còi trận Hà Lan - Anh.
Zwayer cầm còi trận Hà Lan - Anh.

Trong quá khứ, Zwayer liên quan đến vụ bê bối liên quan đến trọng tài Hoyzer, người đã nhận hối lộ để dàn xếp một số trận đấu. Zwayer khi đó là trọng tài biên đã hỗ trợ vị đồng nghiệp làm việc không minh bạch và nhận khoản thanh toán là 300 euro. 

Kẻ thù cũ của Bellingham

Vị trọng tài gây tranh cãi này cũng từng xảy ra xích mích với Jude Bellingham sau khi điều hành trận đấu Bundesliga giữa Borussia Dortmund và Bayern Munich vào năm 2021. Zwayer từ chối lời thổi penalty của Dortmund và rồi sau đó trao cho Bayern quả penalty khi nhận định Mats Hummels dùng tay chơi bóng. 

Robert Lewandowski ghi bàn thắng giúp đội khách đánh bại Dortmund, qua đó gia tăng khoảng cách với Dortmund lên bốn điểm ở vị trí đầu bảng. Lúc bấy giờ, Bellingham mới 18 tuổi đã chỉ trích Zwayer:

“Bạn giao cho một gã trọng tài từng dính dáng đến bê bối dàn xếp tỷ số điều khiển trận đấu quan trọng nhất Bundesliga? Vậy bạn có thể mong đợi điều gì?”

Bellingham sau đó nhận án phạt tiền 40.000 euro và thậm chí còn bị cảnh sát Đức điều tra. Trong khi đó, Zwayer phải nghỉ làm trọng tài suốt hai tháng.

HIGHLIGHTS EURO 2024 | TỨ KẾT | ANH - THỤY SĨ: KHOẢNH KHẮC NGÔI SAO, KỊCH TÍNH PHÚT CHÓT

Xem thêm:

ĐT Anh

Euro

Jude Bellingham